Quỳnh Phạm sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc tại Thanh Hoá. Cô tốt nghiệp chuyên ngành Piano cổ điển và Keyboard Jazz tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Năm 2002, cô được trao Huy chương vàng tại Liên hoan nghệ thuật của Tổng cục Hậu Cần.
Không chỉ nổi tiếng trong cộng đồng khán giả yêu jazz với giọng ca đậm chất trữ tình, Quỳnh Phạm còn là một trong những nghệ sĩ tiên phong lựa chọn hát nhạc jazz tại Việt Nam những năm 2000. “Rồi như đá ngây ngô” gồm 5 ca khúc nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: Ướt mi, Tôi ru em ngủ, Cuối cùng cho một tình yêu, Hãy yêu nhau đi, Rồi như đá ngây ngô.
|
Ca sĩ Quỳnh Phạm và các nghệ sĩ tham gia album. (Ảnh: Hanoi Blues Note) |
Mặc dù không học bài bản về thanh nhạc, nhưng với lợi thế là nghệ sĩ piano cổ điển và sau là jazz keyboard, Quỳnh Phạm ghi dấu ấn trong lòng khán giả thông qua khả năng truyền tải cảm xúc một cách tự nhiên và gần gũi.
Giọng hát của cô mang âm sắc quyến rũ của một người phụ nữ từng trải với type soprano nữ cao ấm áp cùng những nốt hát lên cao chắc khỏe, gây ấn tượng mạnh. Sự linh hoạt trong phong cách nghệ thuật của cô được thể hiện qua các bản cover jazz tiêu biểu như Phố nghèo, Hát theo người đi trên phố, Gửi người em gái.
Album “Rồi như đá ngây ngô” do nghệ sĩ Thế Anh là Giám đốc âm nhạc kiêm pianist, có sự tham gia của nghệ sĩ Doãn Việt Dũng (guitar), Kiên Bass (double bass), Huy Drums (bộ gõ), Đức Anh (trống).
Trong sự kiện ra mắt album tại Bảo tàng Mỹ Thuật (Hà Nội), nữ ca sĩ tiết lộ bản thân đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ trong quá trình thực hiện Rồi như đá ngây ngô. Trong đó, cô cho biết gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã ưu ái không lấy tiền tác quyền cho 5 ca khúc sử dụng trong album lần này.