Trước thực trạng mọi người phải chấp nhận sự hiện diện thường xuyên của khẩu trang nhằm phòng chống dịch bệnh, ông Taisuke Ono, người đứng đầu Donut Robotics, đã nghĩ tới việc sản xuất một chiếc khẩu trang khắc phục những bất tiện trong giao tiếp mà chiếc khẩu trang hiện giờ đang gặp phải.
“Tôi nghĩ tới sự trợ giúp của giải pháp công nghệ, mà không từ bỏ khẩu trang y tế. Có nghĩa là, tình huống dịch bệnh COVID-19 là lý do cho phát minh này" - ông Taisuke Ono nói.
C-Face không thay thế khẩu trang y tế thông thường, mà đeo chồng lên trên nó. Nhưng nó cho phép mọi người nghe rõ nhau, tuân thủ khoảng cách xã hội thậm chí là 10 mét. Và đó không phải là tất cả.
Tysuke Ono, CEO của công ty khởi nghiệp Nhật Bản Donut Robotics, cùng với Takafumi Okabe, kỹ sư trưởng, trong chương trình giới thiệu khẩu trang C-Face. |
"Một micrô có khả năng hấp thụ âm thanh được tích hợp vào khẩu trang. Âm thanh từ micrô này được truyền qua Bluetooth đến điện thoại thông minh hoặc máy tính ở dạng văn bản. Do đó, lời nói được hiển thị trên điện thoại thông minh hoặc máy tính của người đối thoại dưới dạng văn bản và dưới dạng chú thích. Nó có khả năng dịch văn bản đó sang tám ngôn ngữ" - ông giải thích.
Khẩu trang C-Face có thể thực hiện dịch hai chiều sang tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Việt, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Thái và tiếng Indonesia. Viêc tung sản phẩm ra thị trường tại Nhật Bản và Hoa Kỳ sẽ bắt đầu trước cuối năm nay.
Sauk hi mở đặt chỗ tại Nhật Bản và Mỹ, công ty này đã nhận được 40 đơn hang, với tổng số 60 nghìn khẩu trang. “Nhưng chúng tôi tạm thời chưa có khả năng như vậy" - Taisuke Ono nói.
Giá khẩu trang này sẽ là 4.400 yên - khoảng 40 đô la. Ngoài chức năng dịch sang tiếng nước ngoài, chuyển đổi lời nói thành văn bản, nó có thể thông qua ứng dụng ghi tốc ký văn bản cuộc họp.