Trong danh mục dịch vụ công trực tuyến cần sớm được tích hợp, cung cấp trên Cổng DVC quốc gia năm 2021 có 11 dịch vụ thuộc nhóm dịch vụ công thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư như: cấp, cấp lại, đổi thẻ căn cước công dân; xác nhận số Chứng minh nhân dân khi đã được cấp thẻ Căn cước công dân; đăng ký thường trú; đăng ký tạm trú; khai báo tạm vắng; liên thông đăng ký khai sinh-đăng ký thường trú-cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi...
Trong danh mục có 44 dịch vụ thuộc nhóm dịch vụ công trực tuyến thiết yếu theo đánh giá Chỉ số phát triển Chính phủ điện tử của Liên Hợp quốc, trong đó các dịch vụ: gia hạn tạm trú, cấp thị thực cho người nước ngoài tại Việt Nam; cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ; cung cấp thông tin về quy hoạch xây dựng; đăng ký, cấp biển số mô tô, xe gắn máy; kê khai thuế cá nhân; nộp thuế, lệ phí trước bạ; thanh toán học phí...
Ngoài những dịch vụ công trực tuyến phê duyệt nêu trên, căn cứ vào điều kiện thực tiễn của bộ, ngành, địa phương, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phê duyệt danh mục, lộ trình, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trực thuộc trong việc tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến thuộc phạm vi quản lý trên Cổng DVC Quốc gia năm 2021 đảm bảo đạt tỷ lệ tối thiểu theo quy định.