Nhiều quốc gia 'tung chiêu' thu hút du khách Việt

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Các nước đang thực hiện chiến dịch quảng bá du lịch nhằm kêu gọi cộng đồng trong nước và quốc tế tái thiết du lịch. Với các chiến dịch của mỗi quốc gia, du khách Việt sẽ được tận hưởng nhiều trải nghiệm mới mẻ, bất ngờ đầy sáng tạo và an tâm với các biện pháp tăng cường đảm bảo vệ sinh, an toàn khi đến du ngoạn nước ngoài.

Tổng cục Du lịch Singapore chính thức phát động chiến dịch SingapoReimagine nhằm chào đón du khách Việt trở lại du lịch Singapore.

Tổng cục Du lịch Singapore chính thức phát động chiến dịch SingapoReimagine nhằm chào đón du khách Việt trở lại du lịch Singapore.

Chiến dịch SingapoReimagine

Đại diện Tổng cục Du lịch Singapore cho biết, chiến dịch SingapoReimagine là nỗ lực không ngừng của ngành Du lịch Singapore nhằm khơi dậy niềm đam mê du lịch của du khách toàn cầu, trong đó có du khách Việt Nam.

Theo Khảo sát Mức độ Yêu thích Du lịch của Tổng cục Du lịch Singapore phối hợp với Báo VnExpress thực hiện vào năm 2021, 3 mục tiêu du lịch hàng đầu của người Việt Nam bao gồm: hòa mình vào văn hóa của điểm đến thông qua việc tận hưởng các món ăn địa phương, chiêm ngưỡng kiến trúc và giao lưu kết nối với người dân bản địa. Nhiều người Việt Nam xem Singapore là một điểm đến đáng mơ ước sau đại dịch để thỏa mãn nhu cầu du lịch của mình.

“Việt Nam luôn là thị trường quan trọng của Singapore. Khung Du lịch cho người đã tiêm chủng được áp dụng, du khách Việt có thể tự trải nghiệm tại Đảo quốc Sư Tử mà không bị vướng mắc mất kỳ trở ngại nào. Singapore đang mong đợi chào đón du khách Việt Nam đến Đảo quốc để khám phá những trải nghiệm mới mẻ và đầy sáng tạo, khơi gợi đam mê du lịch với chiến dịch SingapoReimagine” - ông John Gregory Conceicao, Giám đốc Điều hành Khu vực Đông Nam Á của Tổng cục Du lịch Singapore (STB) cho hay.

Những du khách đam mê cảm giác mạnh có thể tìm đến các điểm tham quan hoàn toàn mới như Slingshot, trò chơi đu dây mạo hiểm cao nhất châu Á và SkyHelix Sentosa, đài quan sát toàn cảnh ngoài trời cao nhất của Singapore và là điểm du lịch trung hòa các-bon đầu tiên ở đảo Sentosa. Nếu muốn trải nghiệm cảm giác mạnh hơn, du khách không thể bỏ qua Bảo tàng Địa ngục tại Haw Par Villa - nơi mô phỏng những tội lỗi của con người và hình phạt tương ứng ở thế giới bên kia.

Đến Singapore, các tín đồ ẩm thực có thể thỏa sức lựa chọn hàng loạt các nhà hàng và quán bar mới mẻ, đang được ưa chuộng. Trong số đó, du khách có thể tìm thấy bảy nhà hàng fine dining cao cấp của Singapore đã vinh dự đứng trong danh sách 50 Nhà hàng Tốt nhất châu Á năm nay. Sáu quán bar Singapore cũng lọt trong danh sách 50 Quán bar Tốt nhất thế giới năm 2022.

Những cải tiến, phát minh trong ngành ẩm thực đã kiến tạo nên một xu hướng ẩm thực mới với tên gọi “Mod-Sin”– viết tắt của từ “Modern Singapore – Singapore hiện đại”. Xu hướng ẩm thực mới này đang được phổ biến rộng rãi tại các nhà hàng, quán ăn trên khắp Đảo quốc Sư Tử.

Đặc biệt, với Chiến dịch SingapoReimagine du khách có thể theo chân nam diễn viên kiêm blogger du lịch Quang Đại cùng những người bản xứ tại Singapore để khám phá những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo và đầy bất ngờ tại các điểm đến quen thuộc và chưa được biết đến ở mỗi khu phố. Chắc chắn, du khách sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác với những trải nghiệm thú vị tại 5 khu phố nổi tiếng và cả những khu ít người biết tới như Khu phố của người Hoa Chinatown, Kampong Gelam, Marina Bay, Tiong Bahru và Katong & Joo Chiat.

Không chỉ có vậy, với hành trình này du khách còn được tận hưởng trải nghiệm mua sắm ở một tầm cao mới cùng ca sĩ Đoan Trang, người đang sinh sống tại Singapore. Đoan Trang sẽ cùng du khách hình dung lại trải nghiệm mua sắm đầy ý nghĩa với các câu chuyện kiến tạo từ đam mê, giúp du khách kết nối với các thương hiệu nội địa Made With Passion nổi tiếng và đang phát triển tại Singapore.

Các sự kiện giải trí đóng vai trò quan trọng trong việc định hình Singapore là một thành phố sôi động và đầy thú vị cho cả khách doanh nhân và khách du lịch. Tiêu biểu có thể kể đến Wellness Festival Singapore - “Ngày hội Sống khỏe toàn diện” đầu tiên sẽ được khởi động từ ngày 3-12/6 với các hoạt động chăm sóc sức khỏe trên nhiều địa điểm cho cả người dân bản địa và du khách. Đặc biệt, với hợp đồng đăng cai được gia hạn trong bảy năm, Giải đua xe công thức 1 Formula One Singapore Grand Prix cũng sẽ trở lại trong năm 2022. Bên cạnh giải đấu, sự kiện Grand Prix Season kéo dài 10 ngày vào cuối tháng 9/2022 sẽ giới thiệu những trải nghiệm tốt nhất trong lĩnh vực mua sắm, ăn uống và giải trí ở Đảo quốc Sư Tử.

Trước đó, từ ngày 1/4/2022, Singapore đã mở cửa trở lại không yêu cầu cách ly cho tất cả du khách đã tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19. Đây là giai đoạn tiếp theo của lộ trình mở cửa tại Singapore, theo đó, Khung Du lịch cho người đã tiêm chủng (Vaccinated Travel Framework - VTF) sẽ thay thế Làn du lịch cho người đã tiêm chủng (Vaccinated Travel Lane – VTL). Các quy định quản lý an toàn và quy định nhập cảnh cũng được giản lược nhằm tạo điều kiện cho du khách có hành trình du lịch an toàn và liền mạch. Theo mô hình du lịch mới không yêu cầu cách ly, du khách có thể đáp chuyến bay bất kỳ đến Singapore và không cần thực hiện xét nghiệm khi nhập cảnh.

Tất cả du khách đã tiêm chủng đầy đủ và trẻ em từ 12 tuổi trở xuống sẽ được nhập cảnh khi xuất trình giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm COVID-19 được thực hiện trong vòng 2 ngày trước khi khởi hành tới Singapore.

“Từ nét vẽ, đến Jeju”

Nhiều quốc gia 'tung chiêu' thu hút du khách Việt ảnh 1

Từ nét vẽ, đến Jeju.

Trong hai năm vừa qua, mặc dù du lịch quốc tế phải tạm dừng và đóng cửa, nhưng KTO Việt Nam và Cục Xúc tiến Du lịch Jeju vẫn không ngừng cung cấp những thông tin hữu ích, cập nhật những điểm đến mới dành cho những người yêu du lịch Hàn Quốc. Những ngày gần đây, ngành Du lịch liên tục đón những tín hiệu đáng mừng như việc Việt Nam chính thức mở cửa hàng loạt đường bay quốc tế, trong đó có Hàn Quốc kể từ ngày 15/3/2022. Và kể từ ngày 1/4/2022, Hàn Quốc rút Việt Nam ra khỏi danh sách các nước tăng cường kiểm dịch. Theo đó, du khách từ Việt Nam đến Hàn Quốc sẽ không phải cách ly 7 ngày nếu đã tiêm chủng đầy đủ và đăng ký lịch sử tiêm chủng với trang web Q-Code của Hàn Quốc.

Nhằm khởi động quảng bá du lịch đảo Jeju tại Việt Nam, KTO Việt Nam và Cục Xúc tiến Du lịch Jeju đồng tổ chức cuộc thi “Từ nét vẽ, đến Jeju” dành cho những bạn trẻ đam mê xê dịch, yêu hội họa thỏa sức thể hiện chuyến du lịch mơ ước của mình tại đảo Jeju, hòn đảo thiên đường của Hàn Quốc.

Thử thách “Từ nét vẽ, đến Jeju” dành cho tất cả mọi người, để tham gia, người tham dự chỉ cần sáng tạo tác phẩm vẽ minh hoạ kể câu chuyện du lịch của mình tại đảo Jeju (có thể tưởng tượng hoặc kể lại câu chuyện du lịch của chính mình) theo 2 chủ đề: I & Jeju (du lịch một mình) hoặc We & Jeju (du lịch cùng bạn bè/người thân/…). Và có thể tự do lựa chọn hình thức tham gia như vẽ tay/thiết kế đồ hoạ. Cuộc thi chính thức khởi động từ nay đến hết ngày 8/5/2022 với nhiều giải thưởng giá trị dành cho những tác phẩm xuất sắc nhất.

Nhật Bản sẽ nới lỏng nhập cảnh

Nhiều quốc gia 'tung chiêu' thu hút du khách Việt ảnh 2

Du lịch Nhật Bản tập trung vào du lịch bền vững.

Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam vừa triển khai mở rộng nội dung website thông tin, nhằm chuẩn bị cho việc mở cửa đón khách quốc tế của ngành Du lịch hai quốc gia cũng như chào mừng kỷ niệm “50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản” vào năm 2023.

Theo đó, JNTO sẽ mở chuyên trang mới trên website chính thức (https://www.japan.travel/vi/vn/) để cập nhật các thông tin liên quan đến dịch COVID-19 tại Nhật Bản, đồng thời giới thiệu tới du khách cách tận hưởng và trải nghiệm du lịch Nhật Bản trong thời kỳ chung sống với đại dịch.

Chuyên trang này không chỉ dành cho du khách mà còn giúp các công ty du lịch tại Nhật Bản và Việt Nam dễ dàng tìm kiếm thông tin, kết nối các điểm đến, sẵn sàng chuẩn bị điều kiện để đưa khách Việt Nam du lịch tại Nhật Bản. Thời gian tới, chuyên trang này sẽ giới thiệu thông tin về: Lễ hội tuyết vùng Tohoku và mùa đông Nhật Bản, việc mua sắm với nhiều ưu đãi tại các cửa hàng miễn thuế, vẻ đẹp hoa anh đào...

Theo thống kê từ JNTO, đến thời điểm đầu năm 2022, nhờ vào độ phủ tiêm chủng vaccine cùng sự ra đời của các loại thuốc hỗ trợ điều trị nên nhiều nơi đã có chủ trương sống chung với dịch bệnh, nhiều đường bay đã được nối lại khiến viễn cảnh của ngành Du lịch trở nên tươi sáng hơn. Bên cạnh đó, Chính phủ Nhật Bản cũng đang xem xét nới lỏng nhập cảnh, nâng giới hạn số lượng người nhập cảnh vào Nhật Bản từ 3.500 người lên 5.000 người mỗi ngày kể từ tháng 3/2022.

Ông Uchida Shusuke - Phó Trưởng đại diện JNTO tại Việt Nam cho biết, để hồi phục du lịch và đáp ứng xu hướng du lịch trong thời gian tới, Nhật Bản tập trung chú trọng vào du lịch bền vững; du lịch mạo hiểm khai thác những đặc trưng địa lý Nhật Bản; du lịch luxury nâng cao giá trị của các dịch vụ, hướng tới mục tiêu số lượng khách nước ngoài đến tham quan Nhật Bản vào năm 2030 là 60 triệu người, với mức tiêu thụ 15 nghìn tỷ yên. Đặc biệt là thị trường Việt Nam đang được đặt nhiều kỳ vọng cao.

Cùng chuyên mục
Thác Dray Nur nghiêng mình đổ xuống sông sâu,

Chuyện ở “thác vợ, thác chồng”

(PLVN) - Tây Nguyên không phụ lòng những người yêu thích thiên nhiên và huyền sử. Vì thế Dray Nur, dòng thác hùng vĩ nhất Tây Nguyên, tiếng thác đổ đêm ngày như sức mạnh của đại ngàn dội về, đầy kiêu hùng và dữ dội. Đây là một trong những ngọn thác “có đôi, có cặp” hiếm có ở Việt Nam…

Đọc thêm