Những bộ phim Việt khuấy động phòng vé tháng 2

(PLVN) - Tháng 2 được coi là mốc thời gian bùng nổ của hàng loạt phim Việt. Một loạt các bộ phim Tết, phim tâm lý tình cảm được các nhà làm phim tung ra thị trường và thu hút lượng người xem đáng kinh ngạc.
Những bộ phim Việt khuấy động phòng vé tháng 2

Cua lại vợ bầu - 5/2

Nhà phát hành thông báo tính đến ngày 18/2, doanh thu của Cua lại vợ bầu là 176,5 tỷ đồng, con số chưa được kiểm chứng độc lập. Theo đó, tác phẩm điện ảnh chiếu Tết Nguyên đán 2019 của bộ đôi Trấn Thành - Ninh Dương Lan Ngọc và do đạo diễn Nhất Trung thực hiện chính thức vượt qua Em chưa 18 để trở thành phim Việt Nam chiếu rạp ăn khách nhất từ trước đến nay.

Phim kể về câu chuyện tình giữa Thoại và Linh – vốn là những người bạn từ thời học sinh, hai người đã yêu nhau và sống chung được 7 năm. Cho đến một ngày, hai người cãi nhau và Linh bỏ về nhà ba mẹ ruột. Lúc này Linh đã có bầu được 8 tuần và trớ trêu thay Linh không biết được đứa con trong bụng mình là của Thoại hay Khánh – bạn cũ và là người Linh mới gặp lại gần đây.

Khánh có mọi điều kiện tốt hơn Thoại nên anh luôn bên cạnh và mặc định mình là cha của con Linh, trong khi đó Thoại không muốn đánh mất tình yêu của mình nên làn đủ mọi cách để cua lại vợ bầu. Liệu anh có thành công và ai mới thực sự là cha của đứa bé?

Đây sẽ là lựa chọn hợp lý hơn so với những bộ phim hài Việt và Trung Quốc còn lại vì không có yếu tố hài nhảm trong phim cũng như hàm chứa nhiều thông điệp khá sâu sắc. Hãy bắt đầu một năm mới của mình bằng những cảm xúc thú vị mà phim mang lại.

Trạng Quỳnh – 5/2

Trạng Quỳnh xoay quanh hành trình gian truân nhưng cũng nhiều tiếng cười của Trạng Quỳnh (Quốc Anh), Điềm (Nhã Phương) và Xẩm (Trấn Thành) đi giải cứu thầy Đoàn (Tùng Yuki) – cha của Điềm. Họ là những con người nhỏ bé trong xã hội phong kiến, dù luôn bị chèn ép bởi tầng lớp quan lại bất công như Trịnh Bá (Công Dương) – công tử con quan lớn dùng quyền lực vu oan giá họa cho thầy Đoàn, Ả Liễu (Khả Như) – một người phụ nữ vô cùng mưu mô, xảo quyệt, nhưng Trạng Quỳnh và hai người bạn đồng hành chưa bao giờ bỏ cuộc.

Mới đây, đạo diễn của Trạng Quỳnh đã công bố trên trang cá nhân của mình, rằng bộ phim đã cán mốc 100 tỷ đồng. Như vậy, câu lạc bộ doanh thu trăm tỷ đã có thêm một cái tên mới, sau Cua lại vợ bầu, Em chưa 18, Em là bà nội của anh. Song, cùng bộ phim Cua lại vợ bầu của đạo diễn Nhất Trung, Trạng Quỳnh vẫn dẫn đầu về doanh thu với 10 tỷ ngày đầu công chiếu và cán mốc con số 70 tỷ vào Mùng Bảy Tết cũng như giờ đây đã cán mốc 100 tỷ đồng sau 17 ngày trình chiếu.

Táo quậy – 5/2

Đây có lẽ là bộ phim có chất lượng thấp nhất trong 3 phim Việt chiếu Tết năm nay. Tác phẩm có Hứa Minh Đạt, Vân Trang đậm không khí Tết nhưng tình tiết thiếu kết nối, mảng miếng hài cũ, chất lượng kỹ xảo thấp.

Phim là một câu chuyện xoay quanh Táo quậy (Hứa Minh Đạt), vị thần cai quản bếp ở nhà cậu thiếu gia ham chơi tên Minh (Trần Quốc Minh An). Tai nạn bất ngờ khiến Táo quậy và Minh dính vào nhau bởi một sợi dây phép thuật. Cả hai cố gắng tìm mọi cách, đi mọi nơi để tháo gỡ sợi dây lạ lùng này. Mở đầu là sự xuất hiện đầy ma mị cùng với giọng cười của một người phụ nữ, ông Táo Hứa Minh Đạt chỉ xuất hiện ở những giây cuối cùng nhưng lại chứa đựng hàm ý vô cùng huyền bí, khơi gợi cho khán giả một sự tò mò.

Tình đầu thơ ngây – 14/2

Chuyện phim Tình đầu thơ ngây xoay quanh Thiên (Jsol) - cậu công tử nhà giàu sở hữu niềm đam mê âm nhạc bất tận. Tuy nhiên, anh chàng lại bị cha mẹ ngăn cấm và ép phải đi du học. Đúng lúc chán chường, Thiên gặp gỡ cô bé nữ sinh lớp 10 mới vào trường là An (Lâm Thanh Mỹ). Ngay từ lần chạm mặt đầu tiên, An đã phải lòng đàn anh cuối cấp điển trai. Cô bé không từ mọi “thủ đoạn” để theo đuổi Thiên, thậm chí là dọn đến ở chung nhà. An bắt đầu giúp người trong mộng đăng ký tham gia cuộc thi ca hát ở trường, cũng như thành lập ban nhạc trẻ.

Vu quy đại náo – 22/2

“Vu quy đại náo” thuộc thể loại phim hài của đạo diễn Lê Thiện Viễn xoay quanh câu chuyện hai cô con gái đến tuổi cập kê lập gia đình nhưng chưa chịu lấy chồng. Phim lấy bối cảnh ở huyện Ba Tri của tỉnh Bến Tre với hơi hướng mang phong cuộc sống con người miền Tây.

Trang (Ngọc Trinh) và Hiền (Diệu Nhi) từng thề sẽ không để bạn ế một mình, nhưng cả hai lại đang khốn khổ trước sức ép lấy chồng từ gia đình. Không cam chịu, Trang rủ Hiền cùng Hoàng (La Thành) - cậu bạn thân cấp 3 đồng thời cũng là người đang bị "ép duyên" với cô - cùng nhau bỏ trốn. Vốn là một cô gái có đầu óc kinh doanh, Trang cùng hai người bạn nghĩ ra cách kiếm tiền bằng việc nhận tổ chức tiệc cưới. Trên đường đi, họ tình cờ kết nạp thêm anh chàng ca sĩ Tài (Hồ Vĩnh Anh) vào hội, và may mắn được một người phụ nữ tốt bụng là dì Hai (Việt Hương) cưu mang. Từ đó, một ê kíp tổ chức đám cưới độc nhất vô nhị được thành lập với bao tình huống bi hài liên tiếp xảy ra.

Hai Phượng – 22/2

Hai Phượng là hành trình nghẹt thở và căng thẳng của bà mẹ đơn thân Hai Phượng khi phải đối đầu với cả 1 đường dây tội phạm bắt cóc và buôn bán nội tạng xuyên quốc gia để cứu đứa con gái bé bỏng Mai. Để cứu được con, Hai Phượng chỉ có 14 tiếng đồng hồ, bất kỳ một sơ xuất nhỏ nào cũng sẽ phải trả giá bằng chính mạng sống của chính cô và bé Mai.

Hai Phượng – bom tấn điện ảnh nhận được hàng loạt lời khen ngợi đến từ giới chuyên môn, các nhà phê bình và khán giả sau khi công chiếu. Bộ phim hiện đang được chấm 8,4/10 điểm trên IMDb, cao hơn bom tấn triệu đô Alita: Thiên thần chiến binh của James Cameron 7,6/10 điểm. Với những con số ấn tượng này, liệu rằng chị Hai có thể soán ngôi phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử của Cua lại vợ bầu. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ công bố nào về doanh thu của Hai Phượng kể từ ngày ra mắt cho đến nay. Vậy nên tất cả mọi khả năng đều có thể xảy ra và tất nhiên vẫn hi vọng Hai Phượng có thể phá vỡ kỷ lục của Cua lại vợ bầu. Bởi vì đây không chỉ là một tác phẩm hay, còn là một bộ phim giàu văn hóa và đầy tự hào của người Việt.

Tết Nguyên đán vốn là mảnh đất màu mỡ dành cho các nhà phát hành phim. Mùa phim Tết 2019 cũng để lại câu hỏi về việc công bố doanh thu. Việt Nam chưa có đơn vị độc lập đáng tin để thu thập, công khai doanh thu (như Box Office Mojo của Mỹ). Những con số hiện tại đều do các nhà phát hành tự chia sẻ. Nếu doanh thu không tốt, các hãng thậm chí có thể không công bố. Điều này khiến việc phân tích diễn biến phòng vé thêm phức tạp, nhất là ở những đường đua khốc liệt, nhiều phim bán được vé như năm nay. Trong tương lai, việc xây dựng cơ chế minh bạch doanh thu là cần thiết để khán giả lẫn các nhà làm phim có thể đánh giá thị trường chuẩn xác hơn.

Đọc thêm