Dưới đây là những lời khuyên từ các chuyên gia và thợ sửa chữa về việc bảo dưỡng xe máy:
Thay dầu nhớt: Với xe mới, chủ xe cần thay sau 500 đến 1.000km đầu tiên, sau đó mỗi 2.000km. Còn với xe cũ, tài xế nên thay sau mỗi 1.000 đến 1.500km.
Dầu phanh và má phanh: Chủ xe nên sửa chữa và thay mới cả dầu phanh và má phanh sau khoảng 15.000 đến 20.000km.
Vệ sinh nồi xe tay ga: Chủ xe cần thực hiện vệ sinh nồi xe tay ga sau khoảng 5.000 đến 6.000 km để loại bỏ bụi bẩn và kiểm tra các bộ phận hao mòn.
Kim phun xăng: Chủ xe cần vệ sinh sau khoảng 8.000 đến 10.000 km để tránh hao xăng và tăng nồng độ khí thải.
Thay lọc gió: Chủ xe nên thực hiện thay lọc gió ở mốc 8.000 đến 10.000km để đảm bảo nhiên liệu đốt cháy hiệu quả và giảm khí thải.
Kiểm tra và thay lốp xe: Chủ xe nên kiểm tra và thay lốp xe sau khoảng 15.000 đến 20.000km, hoặc khi lốp bị mòn, nứt hoặc thủng.
Bảo dưỡng và thay thế bugi: Chủ xe cần kiểm tra và thay thế sau mỗi 8.000km để đảm bảo chất lượng tia lửa điện.
Ngoài ra, các hạng mục khác như nước mát, hệ thống phanh, phuộc, hệ thống điện, đèn và còi cũng cần được kiểm tra thường xuyên. Việc bảo dưỡng kỹ lưỡng không chỉ đảm bảo xe hoạt động trơn tru mà còn góp phần bảo vệ môi trường và an toàn giao thông.