Nôn ra máu, tụt huyết áp do dùng thuốc giảm đau xương khớp

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Người bệnh T .T .S (70 tuổi), địa chỉ tại Đông Triều, Quảng nhập viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí trong tình trạng nôn ra máu, hoa mắt chóng mặt nhiều.

Người bệnh được các bác sĩ cứu chữa kịp thời - Ảnh: BVCC

Người bệnh được các bác sĩ cứu chữa kịp thời - Ảnh: BVCC

Ông S có tiền sử đau xương khớp nhưng không đi khám. Người bệnh có tự ra hiệu thuốc mua thuốc giảm đau xương khớp để uống mà không theo đơn của bác sĩ.

Ngày vào viện người bệnh xuất hiện nôn khoảng 200ml máu đỏ lẫn máu cục, đại tiện phân đen nhiều lần, hoa mắt chóng mặt, choáng váng. Khi vào khoa cấp cứu người bệnh có biểu hiện da xanh niêm mạc nhợt, hoa mắt, chóng mặt, mạch nhanh, huyết áp tụt.

Qua thăm khám và khai thác bệnh lý, các bác sĩ nhận định đây là trường hợp chảy máu đường tiêu hóa nghi do loét dạ dày mức độ nặng, nguyên nhân có thể do người bệnh dùng thuốc giảm đau xương khớp không đúng cách. Các bác sĩ đã chỉ định cho người bệnh nội soi dạ dày để chẩn đoán, tìm nguyên nhân chảy máu để can thiệp cầm máu cho người bệnh.

Theo các bác sĩ cho biết: khi tiến hành nội soi cho người bệnh phát hiện có ổ loét kích thước 3 x 2.5 cm ở dạ dày, có lộ điểm mạch lớn chảy máu. Sau khi cân nhắc nhiều biện pháp can thiệp, các bác sĩ đã tiến hành điện đông cầm máu ổ loét dạ dày, thủ thuật diễn ra thuận lợi. Sau can thiệp người bệnh đã được chuyển về khoa Nội Tiêu Hóa điều trị ổn định và đã được xuất viện.

Bác sĩ khoa Nội Tiêu Hóa bệnh viện cho biết: Thuốc giảm đau xương khớp thường hay bao gồm các thành phần chống viêm không steroid, corticoid...những chất này nếu không sử dụng đúng theo chỉ định của bác sĩ sẽ để lại nhiều hậu quả nguy hiểm cho người bệnh như loét ở đường tiêu hóa, suy thận, tác động xấu lên tim mạch...ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng người bệnh.

Qua đây các bác sĩ khuyến cáo người dân khi có bất thường về sức khỏe cần được thăm khám và dùng thuốc theo sự tư vấn và kê đơn của bác sĩ, tránh những hệ quả nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng người bệnh.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm