IFM là tạp chí chuyên ngành tài chính - ngân hàng có trụ sở chính tại London, Vương quốc Anh, với đối tượng độc giả trên 20 quốc gia trên thế giới. Giải thưởng của IFM được bình chọn trên cơ sở đánh giá những đóng góp nổi bật cho ngành bằng các giá trị gia tăng vượt trội hoặc sự đổi mới, khác biệt của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng và một số lĩnh vực khác liên quan đến năng lượng, xây dựng, truyền thông, cộng đồng…
Tại sự kiện trao giải dành riêng cho châu Á – Thái Bình Dương này, IFM đã dành tặng danh hiệu cho các tổ chức hàng đầu trong khu vực. Trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, OCB được vinh danh cùng với những tên tuổi lớn như Standard Chartered, AIA, UOB (Singapore), Krung Thai Bank (Thái Lan), PNB (Philippines), Taipei Star Bank (Đài Loan)... Bên cạnh đó, Việt Nam có những đại diện nhận giải như VNPT, BIDV, ACB, Sun Life...
Trong đó, OCB đã xuất sắc nhận 2 giải thưởng cùng lúc là Most Innovative Digital Bank 2018 – Ngân hàng số đột phá nhất năm 2018 và Best New Omni Channel Platform – Nền tảng kênh Omni mới tốt nhất. Tính đến nay OCB là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận các hạng mục giải thưởng dành cho ngân hàng số này của IFM.
Tận dụng triệt để những thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và đón đầu xu hướng, OCB hiện đang thực hiện tiếp cận, kết nối người dùng trên các ứng dụng công nghệ số và tích hợp kênh, giúp giảm thiểu rủi ro, chi phí giao dịch.
Ông Dư Xuân Vũ – Giám đốc khối Công nghệ OCB cho biết, trong năm 2018, OCB đã đạt được những thành công nhất định trong việc áp dụng công nghệ số vào các hoạt động của ngân hàng, tiên phong cung cấp sản phẩm dịch vụ đến khách hàng trên nền tảng hợp kênh một cách đồng nhất, liền mạch.
Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng đã được cấp chứng nhận về hệ thống quản lý an toàn thông tin theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013, gọi tắt là chứng nhận ISO 27001. Và nhằm giúp người sử dụng kiểm soát được mọi hoạt động và nội dung giao dịch, tránh tình trạng mất cắp thông tin hoặc thực hiện giao dịch không đúng mục đích, OCB đã hoàn tất triển khai hệ thống xác thực tiên tiến iOTP nâng cao, tuân thủ QĐ 630/NHNN, vào đầu năm 2019.
Việc nâng cấp hệ thống ứng dụng, hạ tầng công nghệ và bảo mật cũng đã góp phần đưa OCB vào một trong ba ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam được công nhận hoàn tất triển khai thành công các hạng mục dự án Quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế Basel II.
Xác định ứng dụng công nghệ là xu thế tất yếu trong tương lai, trong năm 2019, OCB sẽ tiếp tục đầu tư, phát triển các sản phẩm công nghệ số, gia tăng số lượng, chất lượng sản phẩm dịch vụ trên các nền tảng ứng dụng, tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu, triển khai các ứng dụng công nghệ, mô hình mới vào hoạt động ngân hàng như Blockchains, DevOps… Đây cũng chính là cơ sở để OCB phát triển và kết nối khách hàng, đối tác một cách nhanh chóng, thuận lợi, an toàn. Cung cấp nhiều tiện ích, trải nghiệm mới mẻ và đem lại lợi ích thiết thực cho khách hàng, cộng đồng và xã hội.
Ngân hàng hợp kênh OCB OMNI tích hợp đầy đủ những dịch vụ của một ngân hàng, giúp khách hàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của OCB mà không cần đến quầy. Hỗ trợ quản lý và giao dịch tài chính online, thay vì thực hiện từng giao dịch riêng lẻ, mất nhiều thời gian xử lý, khách hàng có thể thực hiện cùng lúc nhiều giao dịch chuyển tiền đến tài khoản/ thẻ khác nhau chỉ với một lần xác thực OTP thông qua tính năng “Giỏ giao dịch”. Hay khách hàng có thể đặt lịch thanh toán hóa đơn tự động cho các hóa đơn internet, điện, nước…
Không chỉ dừng lại là một tài khoản ngân hàng trực tuyến, OCB OMNI đang liên kết với nhiều đối tác để xây dựng hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ. Chiếc điện thoại được cài đặt OCB OMNI sẽ như một “trợ lý” đắc lực của cuộc sống hiện đại khi hỗ trợ mua sắm, thanh toán dễ dàng bằng mã QR. Những hoạt động như mua vé xem phim, đặt vé tour, khách sạn… cũng đang được phát triển và sớm ra mắt trong năm 2019.
Trang thương mại điện tử OCB GO là kênh giới thiệu và phát triển các sản phẩm, dịch vụ như mở tài khoản, thẻ tín dụng, gửi tiết kiệm, tư vấn tài chính thông minh… hoàn toàn trực tuyến. Bước phát triển mới này cho thấy sự nhạy bén và tiên phong của OCB trong việc ứng dụng công nghệ để cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ chất lượng, phù hợp với xu thế phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới.