Sự kiện do Thời Báo Kinh tế Việt Nam phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức nhằm tôn vinh 100 DN có thành tích kinh doanh xuất sắc và năng lực cạnh tranh mạnh mẽ trong thời kỳ hội nhập quốc tế.
Để đạt được kết quả này, OCB phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí gắt gao như: kết quả kinh doanh, bảo vệ thương hiệu, chất lượng sản phẩm dịch vụ, năng lực lãnh đạo, nguồn nhân lực, trách nhiệm DN và cam kết bảo vệ môi trường.
Đại diện OCB, bà Đào Minh Anh, Phó Tổng giám đốc OCB chia sẻ: “Giải thưởng này là sự ghi nhận những nỗ lực trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu của OCB, đồng thời cũng là động lực để OCB thực hiện chiến lược phát triển thương hiệu với sứ mệnh: Đem lại giá trị cao nhất cho khách hàng và nhà đầu tư, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của cộng đồng và xã hội”.
Theo thống kê của Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia, lợi nhuận sau thuế toàn ngành ngân hàng năm 2018 ước tăng khoảng 40%; tỷ suất lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu (ROE) cũng tiến tới 13,6%. Trong khi đó, với OCB, cả hai chỉ số này đều vượt xa mức trung bình chung toàn ngành, với lợi nhuận sau thuế cao gấp 2,15 lần năm 2017, ROE đạt tới 24% - mức tỷ suất thuộc nhóm ngân hàng dẫn đầu toàn hệ thống.
Do đó, giải thưởng “Thương Hiệu Mạnh Việt Nam 2019” thêm một lần nữa khẳng định uy tín và vị thế của OCB ở nhiều khía cạnh như chất lượng sản phẩm – dịch vụ, năng lực lãnh đạo, nguồn nhân lực, trách nhiệm DN…
|
Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc OCB chia sẻ tại diễn đàn CEO 2019 |
Cu trong khuôn khổ chương trình “Liên hoan các DN Rồng vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam 2018”, chiều ngày 5/4, tại diễn đàn CEO 2019 với chủ đề “DN đổi mới, sáng tạo: Bứt phá từ tư duy đến hành động”, ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc OCB đã tham gia phiên thảo luận “Dám thay đổi – Bứt phá từ tư duy đến hành động” và đưa ra những nhận định thiết thực về tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo trong hoạt động của DN, nhất là đối với cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và chuyển đổi số hiện nay, cũng như những kinh nghiệm trong công cuộc bứt phá giúp OCB có những bước tăng trưởng nhảy vọt.
Theo ông Nguyễn Đình Tùng, câu chuyện đổi mới sáng tạo trong kinh doanh nói chung và trong ngành ngân hàng nói riêng hiện là mối quan tâm hàng đầu của các nhà băng và đang là xu hướng chủ đạo của các CEO cũng như quản lý cấp cao. Tuy nhiên, người cầm trịch cần có sự kiên định, quyết tâm trong đổi mới tư duy, xây dựng những sáng kiến chiến lược có sự rà soát chặt chẽ nhằm phát triển DN, cụ thể trong việc chuyển đổi số hay thay đổi mô hình kinh doanh ngành ngân hàng.
Những kết quả của OCB trong công cuộc đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số này có thể chia thành 2 lĩnh vực. Thứ nhất là đổi mới sáng tạo để tạo ra những sản phẩm mới, mô hình kinh doanh mới phục vụ khách hàng. Đơn cử, năm 2018, OCB đã là ngân hàng đầu tiên của Việt Nam cho ra mắt nền tảng ngân hàng hợp kênh OCB OMNI và trong năm 2019 ngân hàng sẽ tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm mới. Thành tựu thứ 2 là OCB đã có những cải tiến đi vào thực chất để thay đổi các quy trình nội bộ làm tăng năng suất lao động và giảm chi phí hoạt động.
Chuỗi sự kiện Liên hoan các DN Rồng Vàng & Thương hiệu mạnh Việt Nam 2019 với chủ đề “Vị thế mới - Cơ hội mới” khai thác và nhấn mạnh câu chuyện đổi mới, sáng tạo từ thế giới đến Việt Nam, phân tích xu thế tất yếu và giá trị của đổi mới, sáng tạo đối với sự tăng trưởng và phát triển của các nền kinh tế, cùng sức cạnh tranh của DN. Chương trình đã thu hút được sự quan tâm và trở thành sự kiện được mong đợi của đông đảo cộng đồng DN uy tín trong nước, DN có vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam.