PC Quảng Ngãi tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện ngay từ đầu hè

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngay từ khi bắt đầu đợt nắng nóng đầu tiên của mùa hè, PC Quảng Ngãi đã tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện, hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả nhất cho khách hàng trên địa bàn. Việc này vừa giảm nguy cơ sự cố chạm, chập điện cũng như tránh tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng.

PC Quảng Ngãi tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện, hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả nhất cho khách hàng.

PC Quảng Ngãi tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện, hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả nhất cho khách hàng.

Theo phòng Điều độ của PC Quảng Ngãi, phụ tải mùa nắng nóng 2021 dự báo tăng thêm 10% so với năm trước. Do đó, hóa đơn tiền điện của người dân có thể tăng trong thời gian tới bởi nhiều nguyên nhân. Đầu tiên là nắng nóng kéo dài, nhiệt độ tăng cao, các thiết bị làm mát được sử dụng nhiều hơn. Cùng lúc này, học sinh nghỉ hè trong thời điểm dịch bùng phát, dẫn đến nhu cầu sử dụng điện cho sinh hoạt tăng cao.

Trước tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài, PC Quảng Ngãi đã xây dựng các kịch bản vận hành lưới điện trong mọi trường hợp để chủ động nguồn điện, đảm bảo cung cấp đủ điện cho nhiều nhiệm vụ cùng lúc: Cấp điện mùa khô, đảm bảo điện liên tục cho ngày bầu cử 23/5 và cấp điện an toàn cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở Quảng Ngãi.

Song song với đó, PC Quảng Ngãi tổ chức phúc tra cho khách hàng có sản lượng điện tăng hoặc giảm bất thường. Thực hiện chỉ thị của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, PC Quảng Ngãi đã giới thiệu đến khách hàng công cụ ước tính sản lượng điện tiêu thụ hàng tháng https://uoctinhdiennang.evn.com.vn. Qua công cụ này, khách hàng sử dụng điện có thể biết được cơ bản những thiết bị điện trong gia đình tiêu thụ 1 tháng bao nhiêu số điện (kWh). Công cụ này cũng chỉ ra thiết bị tiêu thụ nhiều điện nhất trong gia đình trong tháng. Qua đó, giúp khách hàng điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện để việc sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm, đặc biệt vào những thời điểm xảy ra thời tiết nắng nóng cực đoan.

Khách hàng Nguyễn Duy Quang ở phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi cho biết: “Ngoài việc có thể chủ động theo dõi sản lượng điện sử dụng trong gia đình, nhờ có công cụ này tôi có thể ước tính được sản lượng điện nhà mình dùng hằng ngày để biết cách sử dụng cho hợp lý hơn, nhất là giáo dục cho các con tôi cách sử dụng điện tiết kiệm”.

Bên cạnh đó, thông qua các ứng dụng như zalo, viber, facebook, các điện lực trực thuộc gửi cảnh báo, thông báo, thông tin ngay đến những trường hợp khách hàng sử dụng điện có sự thay đổi bất thường, để từ đó có thể kiểm soát được việc sử dụng của mình hằng ngày có vấn đề gì không.

70% khách hàng của PC Quảng Ngãi sinh sống ở vùng nông thôn. Việc sử dụng điện trong một thời gian dài không kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng dễ dẫn đến nguy cơ chạm chập. Thông qua những ứng dụng, công cụ, PC Quảng Ngãi có thể cảnh báo ngay, cảnh báo sớm để khách hàng kiểm tra, kiểm soát. Người dân sử dụng điện an toàn, có kiến thức cơ bản và thay đổi thói quen sử dụng điện tiết kiệm, đúng mục đích và hiệu quả là mục tiêu cuối cùng của PC Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Sử chữa, bảo trì lưới điện 110kV

Chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành lưới điện: Chẩn đoán “sức khỏe” thiết bị để sửa chữa, bảo dưỡng kịp thời

(PLVN) - Năm 2021, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) triển khai chuyển đổi số trong mọi mặt hoạt động doanh nghiệp, trong đó, công tác quản lý kỹ thuật hệ thống nguồn, lưới điện cũng được chú trọng thực hiện, đưa lưới điện vào “không gian số” để nâng cao chất lượng vận hành.

Đọc thêm