16 năm tù cho kẻ mạo danh cán bộ huyện lừa đảo

(PLO) - Mạo danh là “cán bộ huyện”, Nguyễn Danh Thu (46 tuổi, trú xã Tiến Lộc, huyện Can Lộc) đã nhận hơn 2 tỷ đồng của các gia đình có nhu cầu xin việc cho người thân.
Nguyễn Danh Thu tại phiên tòa xét xử
Nguyễn Danh Thu tại phiên tòa xét xử
Ngày 25/12, TAND Hà Tĩnh  đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Danh Thu (46 tuổi, trú xã Tiến Lộc, huyện Can Lộc) 16 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Theo cáo trạng, bị cáo Nguyễn Danh Thu làm nghề tự do, nhưng từ tháng 2 đến tháng 9/2014 đã nhiều lần tìm đến các gia đình có con tốt nghiệp đại học nhưng chưa xin được việc làm ở trong và ngoài tỉnh xưng là cán bộ huyện, quen biết với nhiều quan chức cấp tỉnh và có khả năng chạy việc cho những ai có nhu cầu.
Trong vòng 7 tháng, có 19 gia đình đã nhờ Thu xin việc cho con với tiền “lo lót” từ 50 triệu đồng đến 250 triệu đồng, tổng số tiền mà kẻ giả danh cán bộ huyện chiếm đoạt là hơn 2 tỷ đồng. 
Sau khi nhận tiền từ các gia đình, Nguyễn Danh Thu liền bặt vô âm tín. Khi các bị hại trình báo cảnh sát, Thu đã bỏ trốn vào miền Nam thay tên rồi đi làm thuê, tới tháng 4/2015 mới quay về đầu thú.
Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Thu đã cúi đầu nhận tội, thừa nhận hoàn toàn hành vi trái pháp luật của mình. Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX tuyên phạt Thu 16 năm tù giam.

Đọc thêm