Anh ruột trộm tiền của em gái để trả nợ thua bạc

(PLVN) - Người anh ruột đã đến phòng trọ của em gái đập cửa vào lấy trộm số tiền gần 150 triệu đồng để trả nợ và tiếp tục đánh bạc cho đến khi thua hết tiền. 

 Bi can Lê Thanh Nguyên.
Bi can Lê Thanh Nguyên.

Ngày 4/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) đã bắt tạm giam 02 tháng đối với Lê Thanh Nguyên, sinh năm 1991, ngụ xã Vân Khánh Đông, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang (tạm trú tại thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc)  về hành vi Trộm cắp tài sản. 

Bi can Lê Thanh Nguyên.
 Bi can Lê Thanh Nguyên.

Tại cơ quan Công an Nguyên khai nhận, cả gia đình từ đất liền đến đảo Phú Quốc làm thuê, nhưng do bản tính ham mê cờ bạc nên gần đây Nguyên đã tham gia chơi lắc tài xỉu ăn tiền thua và thiếu con bạc khác với số tiền 100 triệu đồng.  Để có tiền trả nợ và đánh bạc, Nguyên nghỉ ra cách đi lấy trộm tài sản của em gái ruột.

Cụ thể, vào chiều 02/02/2020, lợi dụng lúc gia đình em gái đi làm, Nguyên đến phòng trọ ở khu phố 7, thị trấn Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang) dùng búa đập ổ khóa cửa rồi vào trong lục soát lấy trộm số tiền gần 4 triệu đồng và một con heo đất bên trong có 135 triệu đồng. 

Sau đó Nguyên đến một tiệm vàng ở thị trấn Dương Dông (Phú Quốc, Kiên Giang) chuộc số vàng mà Nguyên đã cầm cố trước đó (để đánh bạc) hết 20 triệu đồng, mang về cho vợ gần 15 triệu đồng, đem trả nợ hết 100 triệu đồng, số tiền còn lại Nguyên dùng để đánh bạc và thua hết thì bị Công an bắt giữ./.

Đọc thêm