Cái kết đắng cho người vợ trẻ 'lao theo vết trượt' của chồng

(PLVN) - Công an TX Hoàng Mai (Nghệ An) vừa phá thành công chuyên án ma túy, bắt giữ Lương Thị Sinh (SN 1992), trú xã Đồng Văn, huyện Quế Phong (Nghệ An) cùng 2 đối tượng khác vì đã có hành vi vận chuyển, mua bán ma túy. 
3 đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh Công an Nghệ An
3 đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh Công an Nghệ An

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, chồng Sinh là Lê Ngọc Tuấn được xem là “ông trùm” trong giới mua bán ma túy trên địa bàn. Đối tượng nghiện ma túy nặng, nhiễm HIV, lại “cõng” 2 tiền án liên quan đến ma túy. Ngay sau khi ra tù, Tuấn nhanh chóng thiết lập lại đường dây mua bán trái phép chất ma túy. Tháng 8/2018, đường dây của Tuấn bị Công an TX Hoàng Mai triệt xóa.

Về phía Lương Thị Sinh, dù chồng đã vướng vào lao lý nhưng Sinh vẫn âm thầm thiết lập đường dây ma túy mới từ huyện Quế Phong (Nghệ An) ra các tỉnh phía Bắc để tiêu thụ. Với việc bí mật kết nối với các đại lý cũ của chồng, Sinh nghĩ rằng sẽ qua mắt được cơ quan chức năng. Tuy nhiên, mọi di biến động của “nữ quái” đều trong tầm ngắm của các trinh sát.

20 giờ ngày 22/3, tại Quốc lộ 48D, đoạn đi qua xóm 2, xã Quỳnh Vinh, TX Hoàng Mai, phát hiện 2 đối tượng điều khiển xe ôtô BKS 14A-25.999, các trinh sát tiến hành bám sát xe. Biết bị truy đuổi, đối tượng phóng xe với tốc độ cao. Tuy nhiên, tổ công tác đã kịp thời chốt chặn, phong tỏa các hướng. Thấy không còn đường thoát, 2 đối tượng cố thủ trong xe nhằm kéo dài thời gian tiêu hủy tang vật. Lúc này, các đối tượng đã đổ dầu nhớt vào ma túy để phi tang.

Trước sự liều lĩnh và manh động của đối tượng, lực lượng công an phải nổ súng trấn áp, kêu gọi các đối tượng đầu hàng. Lúc này, 2 đối tượng đồng ý mở cửa xe. Khi cánh cửa vừa mở ra, cả 2 liều lĩnh chống trả quyết liệt hòng chạy trốn nhưng đã nhanh chóng bị khống chế. Toàn bộ số ma túy đã được các đối tượng cho vào dầu nhớt có trọng lượng 2 kg được thu giữ để tiến hành giám định. 

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận tên là Vũ Duy Kiên (SN 1990) trú xã Minh Thành, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) và Nguyễn Văn Quyết (SN 1987) trú phường Đại Yên, TP Hạ Long (Quảng Ninh), cả hai đang trên đường vào huyện Quế Phong để mua “hàng”. Từ lời khai của Kiên và Quyết, lệnh giữ người khẩn cấp của Công  an TX Hoàng Mai đối với Lương Thị Sinh được ban hành. Bước đầu, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội.

Đọc thêm