Cháu giết bà cướp hoa tai lấy tiền mua quà tặng bạn gái

Bóp cổ bà Nhạn khoảng 5 phút và không thấy bà Nhạn còn động đậy nên Tùng lôi bà xuống bờ ao, đồng thời tháo lấy đôi hoa tai đeo ở tai. Sau đó, Tùng còn lục soát người bà Nhạn lấy 30.000 đồng trong túi áo.

Chỉ vì không "xoay" ra tiền để mua quà tặng bạn gái, Tùng sát hại chính bà nội của mình rồi vứt xác xuống ao, lấy đi một đôi hoa tai bằng vàng Tây.

Theo cơ quan chức năng, vào 7h ngày 25/12, CA huyện Thanh Trì nhận được tin báo từ người dân về một xác chết nổi dưới ao thuộc cánh đồng Viện khoa học Nông nghiệp Vĩnh Quỳnh. Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Nhạn (SN 1937, xóm 2, thôn Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh).

Khu vực phát hiện xác nạn nhânKhu vực phát hiện xác nạn nhân

Nạn nhân có nhiều vết bầm tím tại vùng cổ. Đôi hoa tai bằng vàng Tây bà Nhạn thường đeo đã biến mất.

Qua điều tra, CA Thanh Trì xác định bà Nhạn ở cùng với cô con gái út ở thôn Quỳnh Đô. Chiều 24/12, bà Nhạn có đến nhà con gái khác tên là Bích cùng thôn ăn cơm.

Đến tối thì Phan Thanh Tùng (SN 1993, cháu gọi bà Nhạn là bà nội) tới nhà chị Bích, gọi bà Nhạn về nhà với lý do có khách.

Đến hết ngày, gia đình vẫn chưa thấy bà Nhạn về đến nhà cô con gái út. Sáng hôm sau thì xác bà được phát hiện tại ao nói trên.

Chân dung đứa cháu nội mất nhân tính.Chân dung đứa cháu nội mất nhân tính.

Trên cơ sở tài liệu xác minh, thu thập, cơ quan CA Thanh Trì có đủ chứng cứ xác định Phan Thanh Tùng liên quan đến cái chết của bà Nhạn và ra lệnh bắt khám xét khẩn cấp đối với Tùng về hành giết người và cướp tài sản ngay trong sáng 25/12.

Qua đấu tranh, Tùng thú nhận mình chính là hung thủ đã giết bà nội. Tùng khai, chiều 24/12, Tùng cần một số tiền để tặng bạn gái nhân dịp Noel mà không xoay đâu ra.

Sau đó, Tùng chợt nhớ là bà nội vẫn thường hay đeo một đôi hoa tai nên nảy sinh ý định chiếm đoạt  bán lấy tiền.

19h cùng ngày, Tùng đến nhà bạn là Trương Trung Hiếu (SN 1994, thôn Quỳnh Đô) rủ tham gia cướp vàng của bà nội.

Hiếu lấy xe máy của gia đình chở Tùng đến nhà chị Bích. Đến nơi, Hiếu ở ngoài cổng, còn Tùng vào nhà gọi bà Nhạn.

Nghe Tùng bảo có khách đến, bà Nhạn không mảy may nghi ngờ mà đi theo Tùng ra cổng và cùng lên xe máy do Hiếu điều khiển.

Đi đến khu vực bờ ao cánh đồng Viện khoa học Nông nghiệp Vĩnh Quỳnh, bà Nhạn thấy nghi nên hỏi tại sao lại đưa bà ra đấy. Chẳng nói chẳng rằng, Tùng dùng tay phải bịt miệng, tay trái bóp cổ bà nội.

Khi không thấy bà Nhạn còn động đậy, Tùng tháo lấy đôi hoa tai bà đeo ở tai. Tùng còn lục soát người bà Nhạn lấy 30.000 đồng trong túi áo.

Thực hiện xong hành động giết người, cướp của, Tùng và Hiếu khiêng bà Nhạn ném xuống ao và cùng nhau đến 1 hiệu vàng ở xã Ngũ Hiệp bán được 400.000 đồng. Tùng đưa cho Hiếu 100.000 đồng, cho 1 người bạn khác ở cùng thôn vay 50.000 đồng và dùng 160.000 đồng để mua quà tặng bạn gái.

Ngay sau đó, cơ quan CA Thanh Trì đã tiến hành bắt giữ Trương Trung Hiếu về hành vi giết người, cướp tài sản.

Hoàng Phan
 

Đọc thêm