Cô thợ làm đầu lừa tiền tỷ lấy tiền tiêu xài

(PLO) - TAND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phan Thị Dàng (tên gọi khác: Hồng, SN 1989 trú tại thôn Cư Lại Trung, xã Phú Hải, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bị cáo Phan Thị Dàng tại phiên tòa xét xử.
Bị cáo Phan Thị Dàng tại phiên tòa xét xử.

Theo đó, vào khoảng năm 2004, Phan Thị Dàng vào bán hàng thuê ở chợ Chư Sê, tỉnh Gia Lai và quen biết với một người đàn ông tên Tèo (khoảng 32 tuổi, không biết địa chỉ cụ thể). Năm 2012, Tèo đi cùng bạn là Nguyễn Văn Duẫn (khoảng 30 tuổi) ra Huế chơi và gặp Dàng. 

Đến tháng 8/2014, Tèo nói với Dàng có ai quen thì mượn tiền đưa cho Duẫn làm bóng đá kiếm lời. Sau đó, Dàng đến gặp bà Nguyễn Thị Nỡ (trú tại thôn An Dương, xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) và nói với bà Nỡ đi mua ngoại tệ giúp cho Dàng, tiền sẽ bỏ vào tài khoản của Dàng ở ngân hàng, hôm sau sẽ rút ra trả cả gốc và lãi đầy đủ cho bà Nỡ. Tin lời Dàng, bà Nỡ đã mua ngoại tệ cho Dàng, toàn bộ số tiền này Dàng đưa cho Duẫn để cá cược bóng đá trên mạng.

Đến ngày 5/1/2015, Duẫn điện thoại và nói với Dàng: “Chừ họ chạy tiền của Duẫn hết rồi, giờ Dàng làm sao cho Duẫn để ra tết họ trả thì Duẫn trả cho Hồng”. Nhưng sau đó, Dàng không liên lạc được với Duẫn nữa do Duẫn tắt máy điện thoại.

Do muốn có tiền để tiêu xài và trả nợ cho người khác. Dàng nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của bà Nguyễn Thị Nỡ, nên tiếp tục đến gặp và nói với bà Nỡ đi mua ngoại tệ cho Dàng rồi bỏ vào tài khoản ngân hàng kiếm lời như trước đó. Tin tưởng những lời ngon ngọt của Dàng nên trong ba ngày 16, 17, 18/02/2015 bà Nỡ đã đưa cho Dàng là 57.000 đô la Úc; 30.700 đô la Canada và 12.000 đô la Mỹ (quy đổi ra tiền Việt Nam là 1.665.855.700 đồng).

Toàn bộ số ngoại tệ chiếm đoạt được của bà Nguyễn Thị  Nỡ, Dàng đem đi trả nợ, bán cho các chủ nợ khác để tiêu xài cá nhân hết. 

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo đã thành khẩn khai báo và mong tòa xem xét giảm án. Nhưng nhận thấy hành vi của Dàng đặc biệt nghiêm trọng nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phan Thị Dàng 10 năm tù về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và yêu cầu bị cáo bồi thường toàn bộ số tiền cho người bị hại.

Đọc thêm