Đề xuất phạt 50 triệu đồng đối với 7 thanh niên tụ tập ăn nhậu ở Đà Nẵng

(PLVN) - Tổ chức ăn nhậu bất chấp lệnh cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, 7 thanh niên đã bị đề nghị xử phạt hành chính mỗi người 7,5 triệu đồng.
Đề xuất phạt 50 triệu đồng đối với 7 thanh niên tụ tập ăn nhậu ở Đà Nẵng

Ngày 2/8, ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết, công an phường đang lập hồ sơ để xử phạt hành chính đối với nhóm 7 thanh niên tụ tập ăn nhậu bất chấp lệnh cách ly xã hội vì đại dịch Covid-19.

Cụ thể, nhóm thanh niên này tụ tập từ tối 31/7 để ăn nhậu. Đến 23h, công an phường An Hải Đông khi đi tuần đã phát hiện nhóm này ăn nhậu ở đường Ngô Thì Hương (phường Nại Hiên Đông) nên lập biên bản vụ việc.

Nhóm thanh niên này gồm Ngô Văn M (trú tổ 8, phường An Hải Bắc), Lê Trần S (trú phòng 205 Chung cư 2B), Đặng Văn T (trú số 12 Ngô Thì Trí), Trần Minh H (trú số 16 Bùi Lâm), Trần L (trú tổ 87), Trần Văn H, Nguyễn Quốc V ( cùng trú tại  Vũng Thùng 3, cùng phường Nại Hiên Đông).

Theo ông Hải, những người này đã vi phạm quy định về hạn chế tụ tập đông người trong thời điểm cách ly xã hội. Ông Hải cho biết dự kiến mức xử phạt hành chính cho mỗi người trong nhóm này là 7,5 triệu đồng, tổng hình phạt hơn 50 triệu đồng.

Các lực lượng chức năng của phường tiếp tục tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Đọc thêm