Dọa nổ mìn tống tiền 200 triệu đồng nhà người dân khá giả

(PLO) -Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) vừa khởi tố hai bị can Ngô Nguyễn Sang (23 tuổi), Bùi Duy Nhân (24 tuổi, cùng trú xã Quảng Lập, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) về tội cưỡng đoạt tài sản.
Hình minh họa
Hình minh họa

Trước đó, Công an huyện Đơn Dương có nhận được đơn trình báo của một phụ nữ (ngụ thị trấn Thạnh Mỹ) rằng có người liên tục đe dọa gia đình bà.

Theo đơn trình bày, từ ngày 29/7, có một thanh niên lạ liên tục gọi điện đến số máy bàn nhà người phụ nữ trên. Thanh niên này đe dọa, yêu cầu bà phải đưa 200 triệu đồng, nếu không sẽ bị chặt tay, sát hại người thân và cho nổ mìn trong nhà.

Cảnh sát vào cuộc, xác định người gọi điện đến máy bàn nhà nạn nhân dùng số di động và điểm xuất phát là từ xã Quảng Lập (Đơn Dương). Ngày 2/8, người thanh niên tiếp tục gọi điện đến hăm dọa, yêu cầu nạn nhân phải mang 200 triệu đồng ra nghĩa trang thôn Suối Thông B, xã Đạ Ròn (Đơn Dương) để giao. Sau đó, nạn nhân đã hẹn người thanh niên đến nhận tiền tại một địa điểm ở gần nhà.

Đến đêm cùng ngày, phát hiện có người đến địa điểm nơi nạn nhân giao hẹn để nhận tiền thì lực lượng công an ập đến bắt giữ. Người bị bắt là Bùi Duy Nhân.

Tại cơ quan điều tra, Nhân khai nhận: Tối 2/8, khi đang ở nhà thì Ngô Nguyễn Sang đến rủ đi lấy tiền nợ và hứa sẽ cho Nhân 10 triệu đồng. Đến điểm hẹn, Sang chỉ nhà và nơi nạn nhân đặt tiền để Nhân đến lấy, còn Sang đứng đợi từ xa.

Sau khi bị bắt, Sang khai nhận do nợ tiền của nhiều người với số tiền lớn, biết nhà nạn nhân khá giả nên mới nghĩ ra cách gọi điện thoại đe dọa tống tiền.

Đọc thêm