“Đối tác” phủ nhận lời khai của trùm ma túy Tây Bắc

(PLO) – Bước sang ngày làm việc thứ hai, Lương Thị Thảo phủ nhận lời khai của Tàng keangnam, khẳng định trong tất cả những lần xuống “giao dịch” Tàng  đều đi 2 người và chỉ có duy nhất 1 lần đi một mình.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Hôm nay (16/9), TAND tỉnh Bắc Ninh tiếp tục phiên xử bị cáo Tráng A Tàng (tức Tàng "Keangnam", SN 1982, ở tiểu khu 70, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La) và đồng phạm về tội Mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy theo Khoản 4, Điều 194 BLHS.

Mở đầu phiên xử, HĐXX thẩm vấn bị cáo Lương Thị Thảo (SN 1979, trú tại Bắc Giang – bạn hàng lâu năm của Tàng keangnam”.

Theo lời khai của Thảo, từ năm 2009, bị cáo này đã thực hiện 12 lần mua bán ma túy với Tàng, “hàng” đều được chở bằng ô tô. Trong 12 lần này, có khoảng 4-5 lần Tráng A Nếnh đi cùng Tàng. Những lần còn lại đều đi 2 hoặc 3 người. Chỉ có duy nhất một chuyến là Tàng đi một mình.

Thảo khai nhận chỉ duy nhất 1 lần Tàng đi giao hàng 1 mình
Thảo khai nhận chỉ duy nhất 1 lần Tàng đi giao hàng 1 mình

Thảo cho rằng: "Bị cáo không có mâu thuẫn gì với Tàng, có như nào thì khai như thế. Bị cáo biết tội của mình rất nặng nên đã mua chất độc xyanua để sẵn trong người, nếu bị phát hiện sẽ uống để tự tử. Nhưng việc đó chưa kịp thực hiện thì bị cáo bị bắt".

Tại tòa, Thảo rơi nước mắt nghĩ về gia đình: "Giờ bị cáo không biết 3 con của mình ai nuôi, cuộc sống của chúng ra sao, xin HĐXX cho bị cáo con đường sống để về nuôi con".

Nói về việc tiếp tay của Giàng Thị Sua, Thảo khai không biết có liên quan gì đến vụ án hay không, bởi chỉ mới gặp một lần.

“Tàng nói chỉ thực hiện một mình là do Tàng không muốn khai nhận. Bị cáo biết thế nào thì nói như vậy, bị cáo không nói dối”- bị cáo Thảo khai.

Được biết, trong phiên tòa lần này Thảo cũng có thêm một luật sư bào chữa.

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm