Học sinh lớp 10 làm giả văn bản cho học sinh Lâm Đồng nghỉ Tết đến 1/3

(PLVN) - Công an tỉnh Lâm Đồng vừa triệu tập 4 học sinh lớp 10 ở TP Bảo Lộc để làm rõ việc làm giả văn bản của Chủ tịch tỉnh về việc cho học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.
Lực lượng chức năng làm việc với người vi phạm. Ảnh: VNN
Lực lượng chức năng làm việc với người vi phạm. Ảnh: VNN

Vietnamnet đưa tin, cơ quan công an xác định được em N.H.L (sinh năm 2005) là người làm văn bản giả mạo nói trên. Em L cho hay đã tải văn bản 969 của UBND tỉnh trên mạng, sau đó dùng photoshop để chỉnh sửa “thứ Tư ngày 17/2/2021” thành “thứ Hai ngày 1/3/2021" rồi gửi vào nhóm chat bạn bè.

Theo em L, em chỉ giả mạo với mục đích trêu đùa. Tuy nhiên, sau đó văn bản này đã bị phát tán.

Trước đó, như VOV đã đưa tin, trên mạng xã hội đang truyền tải 2 văn bản hỏa tốc do UBND tỉnh Lâm Đồng phát hành vào ngày 15/2 về việc cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, sinh viên, học sinh trên địa bàn tỉnh tỉnh đi học trở lại sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Điều đáng nói, 2 văn bản này giống nhau về số hiệu, ngày ký và nội dung, nhưng khác nhau về mốc thời gian cho phép học sinh đi học trở lại là ngày 17/2 và 1/3 tới. Việc xuất hiện cùng lúc 2 văn bản này khiến nhiều phụ huynh và giáo viên trên địa bàn lúng túng.

Ông Ngô Văn Ninh, Chánh văn phòng, người phát ngôn của UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, liên quan đến việc cho học sinh đi học trở lại, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ mới ban hành một văn bản hỏa tốc vào ngày 15/2.

Văn bản có nội dung đồng ý chủ trương cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, sinh viên, học viên tại các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ thứ Tư, ngày 17/02. Ngoài ra, đến thời điểm này, UBND tỉnh Lâm Đồng chưa ban hành văn bản nào khác có cùng nội dung. Như vậy, văn bản cho học sinh trong tỉnh đi học trở lại vào ngày 1/3 là văn bản giả mạo.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng, văn bản giả mạo này xuất hiện vào tối 15/2 và được nhiều người chia sẻ qua mạng Zalo.

Đọc thêm