Huế: Nam thanh niên ăn trộm xe do chính mình đứng tên

(PLO) -Lợi dụng anh Ph đang làm lễ tại nhà thờ Lắm đã lẻn vào trộm chiếc xe máy do mình đứng tên vừa 'cắm' cho anh này trước đó.
Đối tượng Lắm trong hồ sơ của cơ quan công an
Đối tượng Lắm trong hồ sơ của cơ quan công an

Ngày 21/3, Công an Thị xã Hương Thủy, tỉnh TT. Huế cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Văn Lắm (1991, trú Phường Thủy Châu, TX.Hương Thủy, TT-Huế)  về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo cơ quan Công an, tên Lắm có chiếc xe Aiblade màu trắng BKS 75G1-20548 vừa mới mua, vì cần tiền tiêu xài nên Lắm đã cầm cố chiếc xe này cho anh Lê Hữu Ph. (30 tuổi, trú P.Phú Bài, TX.Hương Thủy). Hai bên giao dịch giá trị để cầm cố chiếc xe này là 30 triệu đồng. Sau đó, một bên giao xe một bên giao tiền tại chợ Phú Bài như thỏa thuận.

1 tiếng sau khi giao xe cho anh Ph, Lắm tìm đến cửa tiệm cầm đồ của anh này để hỏi xin lại áo mưa nằm trong cốp xe. Biết anh Ph. đi lễ nhà thờ tại giáo xứ Phù Lương, Lắm đã đến đây tìm.

Khi nhìn thấy anh Ph bận làm lễ, chiếc xe của mình dựng trong khuôn viên nhà thờ, Lắm nổi lòng tham. Lắm đi xe ôm về nhà lục tìm chìa khóa sơ cua sau đó quay trở lại giáo xứ Phù Lương để “đón” xe về.

Phát hiện chiếc xe AiBlade đã biến mất, anh Ph. trình bày sự việc với đại diện Giáo xứ Phù Lương, Ban Giáo xứ trình báo tại CATX Hương Thủy.

Qua rà soát các đối tượng hình sự trên địa bàn Công an Hương Thủy không phát hiện dấu hiệu phạm tội. Lúc này, các trinh sát chuyển hướng điều tra nhắm vào chủ nhân của chiếc xe.

Theo dõi  Nguyễn Văn Lắm, Công an Hương Thủy vẫn chưa phát hiện được manh mối gì. Tuy nhiên chỉ hơn 1 ngày sau khi chiếc xe “bốc hơi”, Công an phát hiện chiếc xe nằm tại nhà của một người dân trên địa bàn TX.Hương Thủy.

Chiếc xe tang vật của vụ án
Chiếc xe tang vật của vụ án

Bước đầu, Công an xác định, chiếc xe này được một người gửi nhờ. Vì Lắm không có nhà nên  đến ngày 2-3, CA mới triệu tập được Lắm đến làm việc. Bước đầu, Lắm không thừa nhận hành vi trộm cắp của mình. Tuy nhiên, với lập luận sắc bén, cơ quan Công an đã buộc Lắm cúi đầu nhận tội./.

Đọc thêm