Nam bệnh nhân khống chế nữ điều dưỡng trong bệnh viện khi xảy ra cháy

(PLVN) - Một bệnh nhân khống chế một nữ điều dưỡng trong lúc đám cháy xảy trong buồng bệnh lúc rạng sáng khiến nhiều người hoảng loạn. 
Nam bệnh nhân bị cảnh sát khống chế.
Nam bệnh nhân bị cảnh sát khống chế.

Khoảng 3h30 hôm nay, 26/12, tại Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quỳnh Lập (đóng trên địa bàn phương Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai, Nghệ An) xảy ra một vụ cháy do một nam bệnh nhân gây ra.

Thông tin ban đầu, thời điểm trên một đám cháy bất ngờ bốc lên trong phòng bệnh, những người trong phòng lập tức chạy ra ngoài thoát khỏi đám cháy. Tuy nhiên, một nam bệnh nhân không ra ngoài mà khống chế một nữ điều dưỡng của bệnh viện này.

Đối tượng hết sức hung hãn nên các bệnh nhân khác không dám can ngăn, vụ việc được báo cáo ban lãnh đạo bệnh viện. Phía bệnh viện sau đó đã gọi cảnh sát chữa cháy để đến hỗ trợ dập lửa đồng thời tìm cách giải cứu nữ điều dưỡng bị khống chế.

Đội Cảnh sát PCCC&CNCH số 9 (đóng tại TX Hoàng Mai) lập tức điều động 3 xe chuyên dụng cùng 20 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường dập lửa.

Cảnh sát đã lên phương án chia 3 tổ công tác để hành động. Trong đó 1 tổ tập trung khống chế đối tượng, cứu nữ điều dưỡng, tổ thứ 2 tìm cách hướng dẫn bác sỹ và các bệnh nhân thoát ra nơi an toàn. Tổ thứ 3 thực hiện khống chế đám cháy để tránh lây lan ra diện rộng.

Sau vài phút tiếp cận hiện trường, đám cháy đã được cảnh sát dập tắt, đối tượng bị khống chế, nữ điều dưỡng được giải cứu trong tình trạng hoảng sợ, bị xây xước nhẹ. Khu vực xảy ra vụ cháy là buồng bệnh của khoa Ngoại, nằm ở tầng 2 với diện tích khoảng 30m2.

Phía cảnh sát đang làm việc với bệnh nhân để điều tra làm rõ vụ việc.

Đọc thêm