Người chồng nhẫn tâm 4 lần dùng thuốc độc hạ sát vợ

Chỉ vì người vợ chưa sinh được một đứa con trai để nối dõi tông đường, cùng với ý định muốn "đi thêm bước nữa", người chồng đã lên “kế hoạch” hạ sát  vợ hơn chục năm chung sống với mình. Tàn nhẫn hơn, người chồng đã 4 lần dùng thuốc độc bỏ vào thức ăn cho vợ nhưng âm mưu của gã chồng bạc tình, vô nhân tính đều bị đứa con gái phát hiện.

[links()] Chỉ vì người vợ chưa sinh được một đứa con trai để nối dõi tông đường, cùng với ý định muốn "đi thêm bước nữa", người chồng đã lên “kế hoạch” hạ sát  vợ hơn chục năm chung sống với mình. Tàn nhẫn hơn, người chồng đã 4 lần dùng thuốc độc bỏ vào thức ăn cho vợ nhưng âm mưu của gã chồng bạc tình, vô nhân tính đều bị đứa con gái phát hiện.

Dư luận xã Quảng Minh mấy ngày gần đây vẫn chưa hết bàn tán xôn xao về vụ việc của gia đình anh Vũ Văn Xuân ( SN 1970) và chị Lê Thị Hai (SN 1972), trú tại thôn 3, Quảng Minh, Quảng Xương, Thanh Hóa. Anh Xuân đã có hành vi trộn thuốc độc bỏ vào đồ ăn của chị Hai, với mục đích giết chết vợ mình.
 
Theo nhiều người dân cho biết, vợ chồng anh Xuân và chị Hai đã có 3 mặt con với nhau, chỉ vì chị Hai chưa sinh được một đứa con trai để nối dõi tông đường nên anh Xuân nảy sinh ý định giết vợ.

Anh Xuân đã nhiều lần đòi ly dị chị Hai để lấy vợ khác nhưng không được chị Hai cũng như gia đình hai bên chấp nhận. Vì thế, anh Xuân nảy sinh ý định dùng thuốc độc để giết chị Hai.

Cháu Thúy và đứa con gái út của chị Hai kể chuyện về hành vi bỏ thuốc độc của bố vào đồ ăn cho mẹ.
Thúy và đứa em gái út kể lại hành vi bỏ thuốc độc của bố vào đồ ăn cho mẹ.

Để thực hiện âm mưu giết vợ, Xuân đã âm thầm dùng thuốc độc bỏ vào cơm cho chị Hai ăn. Biết chị Hai thường đi bán hàng trên chợ huyện về muộn, sau khi 4 bố con ăn cơm xong, anh Xuân đã ầm thầm bỏ thuốc độc vào phần cơm, thức ăn của vợ rồi đi làm.  

Lần đầu tiên, chị Hai và các con không biết nên vẫn ăn phần cơm có thuốc độc, nhưng may mắn hôm đó chị Hai thấy người mệt nên chỉ ăn có một bát cơm. Hôm sau đi làm chị Hai thấy trong người mệt, buồn nôn, chóng mặt nên về nhà nghỉ và đến sáng ngày hôm sau thì sức khỏe bình thường trở lại.

Lần một sát hại vợ bất thành, Xuân tiếp tục bỏ thuốc vào thức ăn để đầu độc vợ, lần này thì đứa con gái thứ hai là Vũ Thị Thúy (SN 1998) thấy bố mình siêng năng hơn những ngày bình thường, đi chợ, nấu ăn cho cả gia đình nên để ý.

Sau khi phát hiện bố bỏ thứ gì lạ vào phần canh của mẹ, chờ bố đi làm cháu Thúy mang canh trộn với cơm cho gà, chó ăn thì tá hỏa vì sau khi ăn thứ cơm canh trộn lẫn này cả gà và chó đều chết.

Sợ bố đánh nên cháu Thúy không dám nói chuyện này cho ai biết. Thấy vợ vẫn chưa bị trúng độc nên Xuân tiếp tục lần thứ 3 nhưng cháu Thúy đều đổ phần cơm canh này đi nấu cho mẹ phần khác.

Quyết tâm giết vợ bằng được, ngày 11/7, khi Xuân và các con ăn cơm xong, y lại lấy thuốc cho vào phần cơm của vợ và đi lên công ty ở khu công nghiệp Lễ Môn làm việc như bình thường. Đứa con gái thứ hai biết chuyện, đến khi thấy mẹ đi bán hàng về cháu nói: “Mẹ ơi đừng ăn canh đó, con thấy bố bỏ cái là lạ vào đó”. Thấy con gái nói vậy, chị Hai liền hỏi chuyện và cháu  Thúy đã nói hết những sự việc trên cho mẹ nghe.

Thấy chồng mình quá nhẫn tâm, chị Hai đã điện thoại cho hai bên gia đình đến nói chuyện, đồng thời mang toàn bộ đồ ăn ra UBND xã Quảng Minh để tố cáo hành vi giết người của chồng. Tiếp nhận thông tin tố cáo từ chị Hai và gia đình, công an xã đã mời cháu Thúy lên viết báo cáo tường trình lại sự việc.

Một người dân cho biết, vợ chồng không sống được với nhau thì ly dị chứ làm gì mà dùng thuốc độc cho vào đồ ăn nhứ thế. Hành vi dùng thuốc độc để sát hại vợ của Xuân đúng là quá tàn độc không khác chi là đi “đánh bẫy chuột”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Văn Khoa, Trưởng Công an xã Quảng Minh cho biết: “Sau khi chị Hai tố cáo chồng, chúng tôi đã cho cháu Thúy và chị Hai viết báo cáo tường trình lại sự việc. Đến sáng ngày 12/7, Công an xã đã mời anh Xuân lên làm việc. Sau khi làm việc với anh Xuân, chúng tôi thấy có dậu hiệu phạm tội và không thuộc thẩm quyền giải quyết nên đã báo cáo sự việc lên cấp trên”.

Ông Khoa cũng cho biết thêm, mâu thuẫn trong cuộc sống của vợ chồng anh Xuân và chị Hai cũng đã xảy ra từ trước đó.

Công an huyện Quảng Xương đã bắt tạm giam Xuân để điều tra làm rõ nội vụ.

Thạch Thành

Đọc thêm