Người đàn bà tuổi 70 tưới xăng thiêu sống chị và cháu gái

(PLVN) - Mâu thuẫn với chị gái và cháu gái trong việc quản lý tài sản, Hùng mang xăng đến nhà chị gái để đốt chết chị và cháu.
Bị cáo Hùng lĩnh án chung thân vì hành vi tàn ác
Bị cáo Hùng lĩnh án chung thân vì hành vi tàn ác

Ngày 12/3, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Minh Hùng (SN 1955, ngụ quận 8, TP HCM) mức án tù chung thân về tội Giết người.

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo Hùng là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, phạm vào tội Giết người, thuộc trường hợp giết hai người với phương pháp có khả năng làm chết nhiều người nên cần tuyên mức án tương xứng.

Tuy nhiên, HĐXX cũng xem xét nhiều tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho Hùng như thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, phạm tội lần đầu, chủ động khắc phục hậu quả…nên đã tuyên bị cáo mức án như trên.

Trước đó, Hùng có mâu thuẫn với chị gái và cháu gái của mình trong việc quản lý, giữ gìn tài sản. Khi mâu thuẫn kéo dài, Hùng nuôi ý định sẽ tưới xăng đốt chết chị và cháu gái.

Sáng 2/2/2019, Hùng cầm theo hai chai nhựa đựng xăng và bật lửa đến nơi ở của chị và cháu gái để thực hiện kế hoạch. Đến nơi, Hùng tưới xăng vào trong nhà chị gái rồi châm lửa đốt.

Cả chị và cháu gái Hùng đều bị bỏng và được đưa đi cấp cứu.

Hậu quả từ hành vi tàn độc của Hùng là cháu gái bị thương tật vĩnh viễn 97%, nạn nhân còn lại bị thương tích 6%.

Đọc thêm