Nữ sinh lớp 3 bị “bỏ bùa” đi theo người lạ?

(PLO) - Trên đường đi học về, Nguyễn Thị Quỳnh Trang (học lớp 3, trường tiểu học Phù Đổng, quận 7, TP HCM) bị 1 đối tượng dụ lên xe máy, chở đến 1 con hẻm cách đó 8 km, sau đó cướp sợi dây chuyền và đôi bông tai của cô bé. 
Đoạn đường nơi xảy ra vụ việc
Đoạn đường nơi xảy ra vụ việc

Dụ trẻ lên xe chở đi xa để cướp

Nhiều ngày qua, hàng chục nghìn lượt người trên mạng xã hội Facbook đã chia sẻ 1 clip từ người dùng có tên Hanh Le. Đoạn clip dài hơn 1 phút có ghi lại hình ảnh 1 cô bé đang sụt sùi khóc trả lời người thân chuyện mình bị một người phụ nữ lạ mặt dụ lên xe chở đi lúc tan học về. 

Theo chị Hanh Le, chủ nhân của clip trên thì đây là câu chuyện có thật, nạn nhân chính là em họ của chị. Chị Hanh Le cho biết: “Vào khoảng 17h ngày 21/3/2016 tại quận 7 đã xảy ra một vụ bắt cóc trẻ em mà nạn nhân là con của bà dì. Không biết vì lí do gì mà một thanh niên chạy xe wave và 1 bà mặc áo tím (theo lời bé Trang kể) đã bỏ em lại trong 1 con hẻm gần cầu Nhị Thiên Đường (quận 8).Chúng chỉ lấy 1 đôi bông tai vàng trắng và 1 sợi dây chuyền bằng bạc”. 

Trong nội dung đoạn clip, người thân đã vây lấy cháu Trang, dỗ dành và phỏng đoán cháu bị “bỏ bùa mê” vì có 3 đứa trẻ đi cùng nhau nhưng chỉ có 1 mình cháu Trang lên xe. Trong clip, cháu bé mếu máo kể lại: “Bạn Phương Anh và bạn Tiên cũng bị bà ấy dụ tới ngay trước cổng trường Đặng Thùy Trâm luôn”. Sau đó người phụ nữ bỏ lại 2 bạn kia và chở cháu Trang đi. “Bà ấy kêu con đi với bà ấy để cho con bà ấy học để thi”, Trang kể tiếp.

Cháu bé mếu máo kể lại vụ việc (ảnh cắt từ Clip)
Cháu bé mếu máo kể lại vụ việc (ảnh cắt từ Clip)

Một số người nhà của cháu Trang cho biết trên facebook, trong số bạn đi cùng với Trang, người phụ nữ lạ mặt để ý thấy trang đeo đồ trang sức nên dụ Trang. Bà ta có vuốt tóc Trang và kêu Trang lên xe trước sự chứng kiến của 2 người bạn của cô bé. Một số người bình luận cho rằng cô bé bị bỏ bùa mê, có người nói cô bé trúng ngải nói của kẻ gian nên mới nghe lời và bị cướp đồ trang sức như vậy. 

Tuy nhiên tất cả chỉ là phỏng đoán. Nhiều người cho rằng, do cháu còn nhỏ, không chưa biết kỹ năng giao tiếp, không biết cách từ chối người lạ nên bị kẻ gian lợi dụng đưa đi mà thôi... Liên hệ với Hanh Le, cô cho biết bé gái trong clip là em gái họ của mình. “Mình không rõ bé có bị bắt cóc không nhưng bé đã bị người phụ nữ lạ đưa đi xa rồi cướp mất nữ trang. Hiện giờ, tinh thần bé ổn định nhưng cha mẹ bé không muốn chia sẻ câu chuyện này, để tránh cho con mình bị hoảng loạn”, Hanh Le cho biết.

Dì ruột đang sống cùng cháu Trang cũng xác nhận đây là câu chuyện hoàn toàn có thật, người này cho hay: “Con bé kể là bị người người phụ nữ dụ lên xe chở xuống tít quận 8. Đến trước căn nhà nào ở gần cầu Nhị Thiên Đường, bà này dừng lại chửi vì không có ai mở cửa. Sau đó, bà giựt đôi bông tai, dây chuyền bạc của bé bỏ đi mất”. 

Phụ huynh nên cẩn trọng

Để xác minh thông tin trên, PV đã tìm đến trường tiểu học Phù Đổng, quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Hiệu trưởng của trường là thầy Tô Thanh Liêm xác nhận đúng là có vụ việc 1 em học sinh bị người lạ đưa đi và lấy mất nữ trang.

Hiệu trưởng trường cháu Trang đang theo học
Hiệu trưởng trường cháu Trang đang theo học

Theo thầy Liêm, sự việc xảy ra vào chiều 21/3/2016, sau giờ tan học, giáo viên chủ nhiệm của cháu Trang có nhận được tin báo từ 2 em học sinh đi cùng Trang. 2 học sinh này kể khi 3 em đang đi cùng nhau cách xa trường khoảng 500m thì bất ngờ có 1 người phụ nữ đeo khẩu trang đến nhắm vào Trang rồi nói: “Bé ơi! Cô giáo nói chở đến nhà cô”. 

Do thấy lạ vì cô giáo vẫn còn ở trường nên 2 người bạn của Trang đã cảnh giác và quay lại trường báo ngay cho cô giáo chủ nhiệm. Nhận được thông tin từ 2 học sinh, cô giáo chủ nhiệm của Trang đã gọi điện cho người thân của Trang để hỏi thăm xem có ai đến đón cháu Trang chưa. Tuy nhiên gia đình trả lời chưa có ai đến đón. 

Thấy sự việc bất thường, cả cô giáo và gia đình cháu Trang đều nghi rằng cháu bé đã bị kẻ xấu dụ dỗ chở đi. Ngay lập tức nhà trường đã đã gọi điện báo cho Công an phường Tân Thuận Tây (Quận 7) để trình báo. Đồng thời, các giáo viên và phụ huynh đã tỏa ra đi khắp nơi tìm kiếm Trang và người phụ nữ lạ mặt theo lời mô tả lại của 2 người bạn cháu Trang. 

Sau hơn 30 phút tìm kiếm không có kết quả, người thân cháu Trang bắt đầu lo lắng, hoảng loạn thì bất ngờ điện thoại của bố cháu Trang reo lên. Ở đầu dây bên kia, một người dân cho biết cô bé đang mếu máo, hoảng loạn ở đường Cao Lỗ (phường 14, quận 8, TP. Hồ Chí Minh). Ngay lập tức, người thân đã đến đón cháu về. 

Khi đón cháu Trang về nhà, trên người cháu đã không còn chiếc dây chuyền làm giả bạc và đôi bông tai bằng vàng trắng. Dù vậy, cả gia đình đều thấy may mắn vì kẻ gian chỉ cướp tài sản chứ không làm hại cháu. Và càng thấy may mắn hơn khi cháu bé còn nhớ được số điện thoại của cha mình và nhờ người gọi điện giúp đỡ. 

Thầy Tô Thanh Liêm – Hiệu trưởng trường tiểu học Phù Đổng cho biết chưa có sự việc tương tự xảy ra ở trường trước đây. Sau vụ việc, nhà trường đã báo cáo bằng văn bản lên phòng giáo dục Quận 7 và tuyên truyền cho các em khác trong trường. Đồng thời khuyến cáo phụ huynh không nên cho con mang nữ trang đến trường học. 

Đại diện công an phường Tân Thuận Tây (Quận 7) cho biết, sau khi nhận được thông tin cháu Trang đã được cha đón an toàn, đơn vị đã mời lên lấy lời khai, phối hợp điều tra vào chiều 22/3/2016. Theo đó, tạm thời ghi nhận đây là trường hợp trộm cướp tài sản, còn việc bé Trang bị bắt cóc hay không chưa khẳng định mà tiếp tục điều tra.

Đọc thêm