Phút đền tội của sát thủ cuồng ghen

(PLO) - Sau chuỗi ngày thất vọng ê chề vì phát hiện người tình đã có chồng con, Nguyễn Bá Duẩn  không kiềm chế được con cuồng ghen, giết vợ sắp cưới sau một cú điện thoại  "mờ ám".
Nguyễn Bá Duẩn trước vành móng ngựa.
Nguyễn Bá Duẩn trước vành móng ngựa.
Chuyện tình đũa lệch
Cuộc đời của Nguyễn Bá Duẩn (SN 1988) sớm gặp nhiều bất hạnh. Duẩn là con út trong một gia đình có 5 anh em (tại Mã Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Do cuộc sống ở Nghệ An khó khăn nên tháng 2/2012, Duẩn khăn gói từ quê vào Đồng Nai lập nghiệp.
Trong thời gian làm việc tại đây, Duẩn quen biết Đặng Thị Thuyết (SN 1983, quê Ninh Bình). Chàng thanh niên trẻ tuổi đã say đắm trước vẻ đẹp mặn mà của người phụ nữ này mặc dù giữa hai người có khoảng cách lớn về tuổi tác. Đánh bạo, Duẩn thử buông lời tán tỉnh, nào ngờ cũng được Thuyết vui vẻ chấp nhận.
Cuộc đời của Thuyết cũng gian truân không kém gì Duẩn, mẹ cô mất sớm, một mình người cha “gà trống nuôi con”. Khi Thuyết lớn lên được cha gả cho một mối quen ở tỉnh bên, cuộc sống của vợ chồng Thuyết khá ấm êm, hạnh phúc. 
Nhưng rồi tai họa ập đến, sau khi Thuyết sinh con được ít lâu thì chồng cô sa vào con đường tội lỗi là mua bán ma túy, rồi bị công an bắt và đi tù. Chán nản vì số kiếp long đong, Thuyết bỏ con cho gia đình chồng chăm sóc rồi vào Nam làm thuê, mong có cuộc sống khấm khá hơn.
Sau một vài lần gặp gỡ và một phần vì thiếu tình yêu thương, đùm bọc nơi xứ người nên cả hai quyết định gắn kết với nhau. Yêu nhau được một thời gian, Duẩn và Thuyết thuê phòng trọ tại khu phố 6, phường Long Bình, TP.Biên Hòa về chung sống với nhau như vợ chồng. 
Thời gian đầu, cuộc sống của hai người khá ấm êm, hạnh phúc. Do có ý định làm lại cuộc đời mới với Duẩn nên Thuyết tuyệt nhiên không nhắc lại chuyện buồn của mình trước đây. Người phụ nữ này nói dối Duẩn là chưa có chồng con gì. Nhưng “cái kim trong bọc” cũng có ngày lòi ra, một lần tình cờ nghe người tình nói chuyện điện thoại, Duẩn biết được rằng Thuyết đã có chồng và một đứa con trai 8 tuổi ở quê, nhưng chồng Thuyết phải đi tù vì mua bán ma túy, chính vì vậy Thuyết mới chán nản bỏ chồng con vào Nam làm thuê. 
Yêu quá hóa cuồng
Sau khi biết được sự thật, ấm ức vì bị Thuyết lừa dối, Duẩn suốt ngày căn vặn người tình khiến hai người thường xuyên xảy ra cãi vã. 
Ngày 6/5/2013, Duẩn và người tình được công ty cho nghỉ bù, Duẩn thì ở phòng trọ nghỉ ngơi còn Thuyết đi chơi cả ngày, đến chiều tối mới về. Duẩn truy hỏi nhưng Thuyết im lặng không trả lời, cho rằng vợ hờ đi chơi với người đàn ông khác nên Duẩn tức tối, ghen tuông khiến hai người tiếp tục “mặt nặng mày nhẹ” với nhau. 
Đến khuya cùng ngày, đôi tình nhân này mắc mùng đi ngủ thì tình cờ điện thoại của Thuyết có tin nhắn. Đọc xong mẩu tin, Thuyết liền gọi lại cho người vừa nhắn tin, Duẩn nằm kế bên nghe thấy giọng đàn ông nên giật lấy điện thoại của Thuyết kiểm tra. Thuyết giật lại khiến hai người lại xảy ra cãi vã rồi đánh nhau, Thuyết dùng tay đẩy Duẩn ngã ra cửa. 
Trong phút tức giận và nghĩ lại chuyện bị người tình lừa dối trước đó, nghĩ mình đã đặt trọn niềm tin nhầm người nên Duẩn liền nảy sinh ý định giết Thuyết. Sau đó, Duẩn nhặt lấy cục đá trước cửa đập mạnh vào đầu người tình. Choáng váng vì cú đánh bất ngờ này, Thuyết la lên thất thanh rồi cố lảo đảo đi vào phòng. 
Không ngờ Duẩn vẫn bước vào theo, đóng cửa phòng lại rồi lấy con dao để trên bếp đâm nhiều nhát vào người Thuyết. Thấy Thuyết vẫn còn cựa quậy, kẻ thủ ác này còn kéo vào nhà tắm cứa tiếp một nhát vào hông khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.
Sau khi gây án, Duẩn tắm rửa, lau dọn các vết máu trong phòng rồi nằm trong phòng chờ trời sáng để trốn. Rạng sáng ngày hôm sau, Duẩn lấy một cuốn vở học sinh viết “thư tuyệt mệnh”, trong thư Duẩn xin lỗi mọi người và nói mình sẽ chết cùng Thuyết ở một nơi khác. Xong xuôi, Duẩn để cuốn vở lên thi thể người tình rồi bỏ trốn. Trốn tránh một thời gian, biết không thể thoát tội nên ngày 27/11/2013, hung thủ ra công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Hối hận muộn màng
Ngày 29/7 vừa qua, TAND tỉnh Đồng Nai đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm lưu động tại UBND phường Bình Đa, TP.Biên Hòa. 
Người cha mang di ảnh con đến nghe Tòa tuyên án.
 Người cha mang di ảnh con đến nghe Tòa tuyên án.
Duẩn thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, anh ta cất giọng run run, ngắt quãng khi kể lại chuyện tình dang dở của hai người. Duẩn nói rằng mình đã đặt trọn niềm tin, tình cảm cho Thuyết nhưng lại bị Thuyết lừa dối quá nhiều nên trong một phút không kiềm chế được bản thân mới xảy ra cơ sự.
“Dịp Tết, bị cáo đã đưa Thuyết về quê và giới thiệu đó là vợ sắp cưới của mình, nhưng không ngờ lại xảy ra chuyện này. Bị cáo rất hối hận vì hành vi đã gây ra cho Thuyết, người mà bị cáo hết mực thương yêu. Bị cáo xin lỗi gia đình Thuyết, con trai Thuyết vì nỗi đau mà bị cáo đã gây ra cho họ. Bây giờ bị cáo phải đi tù, cha mẹ cũng đã mất nên không có khả năng bồi thường khắc phục hậu quả, bị cáo chỉ còn căn nhà ở quê, mong pháp luật định giá bán để lấy tiền bù đắp phần nào cho gia đình Thuyết” - Duẩn nói.
Trong phiên xét xử, Duẩn dáo dác đưa mắt tìm người nhà nhưng tuyệt nhiên không có ai, mà thay vào đó là ánh mắt lạnh lùng, căm phẫn của gia đình bị hại và hàng trăm người dự khán. Thi thoảng Duẩn hướng mắt về di ảnh người tình do người cha nạn nhân đưa tới rồi nước mắt lã chã rơi. 
Hai mảnh đời tha hương gặp nhau nên hai người nhanh chóng nảy sinh tình cảm quấn quít. Cứ tưởng rồi họ sẽ mang lại hạnh phúc cho nhau, cùng nhau bước sang trang mới của cuộc đời. Nhưng rồi mối tình “đũa lệch” ấy không toàn màu hồng như Thuyết và Duẩn hằng mơ ước mà mau chóng kết thúc trong máu và nước mắt. 
Cha nạn nhân lặn lội cả ngàn cây số từ Ninh Bình vào Đồng Nai chứng kiến phút đền tội của kẻ đã giết hại con mình. Ông cho biết, do từ nhỏ đã phải chịu nhiều bất hạnh, khổ cực nên khi chồng phạm tội đi tù, Thuyết vào Nam lập nghiệp và gặp Duẩn, để rồi phải chết tức tưởi.
Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Duẩn tù chung thân về tội “giết người”. Bản án vừa tuyên, mặt Duẩn sầm lại, đôi chân run run lê bước theo lực lượng áp giải. Chỉ vì ghen tuông mù quáng không kiềm chế được bản thân mà Duẩn đã gây ra tội ác, để rồi giờ đây phải trả giá bằng cả cuộc đời trong chốn lao tù./.

Đọc thêm