Thèm món đầu trâu hụt, bị đánh mù một mắt

(PLO) - Đã đặt phần xí mua cái đầu trâu mà lại bị bán mất, ông Lê Quang Quý (46 tuổi, ngụ ấp Chàng Hai, xã Lộc Quang, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) nổi giận, bị chủ hàng đánh đến mù mắt.
Hình minh họa
Hình minh họa

Mâu thuẫn từ cái đầu trâu

Bà Phạm Thị Thảo (47 tuổi, vợ nạn nhân) thuật lại, sáng sớm ngày 5/5/2016, vợ chồng bà đang san lấp con đường dốc từ nhà dẫn vào rẫy tiêu của gia đình, chuẩn bị cho vụ thu hoạch sắp tới. Đang hì hục cào đất, điện thoại của ông Quý đổ chuông, đầu dây bên kia là người hàng xóm: “Nhà ông Huy có mổ con trâu đó, anh ra mua ngay còn kịp giành phần đầu”.

Vốn mê mẩn món thịt đầu trâu nên khi người hàng xóm vừa dứt lời, ông Quý vội bàn với vợ: “Đường này san chắc phải hai đến ba ngày nữa mới xong, để chiều tui nhờ mấy ông trong xóm đến phụ giúp. Giờ thì chạy gấp ra mua cái đầu trâu về mai làm mồi nhậu thết đãi mấy ổng, tiện thể kêu con gái, con rể về chơi...”. Nói chưa hết câu, ông đã bỏ hết công việc xách xe máy chạy đi.

Vừa đến nhà ông Huy (ấp Việt Tân, xã Lộc Quang), thấy cái đầu trâu vẫn chưa ai mua, ông Quý liền nhanh nhảu đặt hàng và không quên dặn dò tỉ mẩn: “Để cho tui phần đầu nhưng chiều tui mới lấy được”. Khi chủ nhà gật đầu, ông mới phóng xe lên chợ huyện mua thêm rau, vài thứ đồ nhắm.

Vợ chồng con gái ở gần chợ huyện nên ông ghé thăm đến chiều mới trở về. Khi quay lại nhà ông Huy để lấy thịt trâu về chế biến, ông Quý ngớ người trước câu trả lời dửng dưng: “Tui bán cho người khác rồi”. Cho rằng người mổ trâu đã không giữ chữ tín lại còn thái độ coi thường mình, ông Quý to tiếng nói chuyện lý lẽ, không ngờ lại dẫn đến xô xát.

Ông Quý bị chủ nhà dùng gậy đánh tới tấp vào người đến chảy máu mũi, chân tay bầm tím, một lúc sau mới cố gắng vùng thoát được. Ông Quý chạy về nhà vớ lấy cây kéo, lập tức quay lại nhà người mổ trâu để hỏi chuyện “vì sao đã sai rồi còn đánh người”.

Nhưng khi ông vừa bước vào đã thấy có hơn 10 thanh niên to cao vạm vỡ đang lăm lăm gậy gộc, mã tấu trên tay, lao vào tấn công ông đến gục xuống nền nhà.

Hay tin cha vợ bị vây đánh dã man, anh Trần Minh Công (26 tuổi, con rể nạn nhân) hốt hoảng chạy đến can ngăn cũng bị đánh vào vai, lưng, cánh tay. Dù hết lời van xin được đưa cha đi bệnh viện cấp cứu trước, có mâu thuẫn gì sẽ từ từ giải quyết sau, nhưng phía gia đình ông Huy vẫn không chấp thuận, còn tiếp tục xông vào “bồi” thêm vài gậy vào lưng nạn nhân.

Sợ cha bị đánh chết, người con rể nhanh chân chạy ra ngoài cầu cứu người dân trình báo công an.

Gần 30 phút sau, khi Công an xã Lộc Quang có mặt ở hiện trường, nhóm người phía ông Huy mới chịu cho gia đình đưa nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Ninh cấp cứu. Do vết thương quá nghiêm trọng, ông Quý được chuyển thẳng lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Vợ nạn nhân mắt ngấn lệ kể, bà bị yếu tim nên lúc chồng bị vây đánh, các con của bà đều giấu biệt lo sợ bà sẽ ngất. Nhớ lại, bà khóc: “Đến khi ông được đưa vào viện cấp cứu, bác sĩ nói vết thương quá nặng sợ không qua khỏi, chúng nó mới chạy về chở tui lên. Tui “thần hồn nát thần tính” chạy lên thấy ổng nằm bất động trên giường bệnh, đầu và tay chân đều bị băng bó, tui đau đớn bủn rủn cả chân tay cứ tưởng đâu ổng bỏ mẹ con tui mà đi rồi...”.

Sau hai giờ cấp cứu, nạn nhân được chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) trong tình trạng đa chấn thương: gãy xương hàm, gãy răng, xương mũi, dập mắt phải, gãy xương gò má… phần mặt, đầu và chân có nhiều vết chém sâu.

Hậu quả kinh hoàng

Mấy ngày trôi qua, ông Quý vẫn chưa hồi tỉnh, chỉ lâu lâu nâng nhẹ cánh tay. Các bác sĩ cho biết, mắt trái của ông đã bị mù hẳn không còn khả năng cứu chữa vì một vết chém quá sâu thẳng vào tròng mắt.

Nói về vợ chồng ông Huy, vợ nạn nhân cho biết, nhiều năm nay họ làm nghề mổ trâu, bò, phân phối thịt gia súc trên toàn xã Lộc Quang. Từ xưa đến giờ, giữa hai gia đình không hề có mâu thuẫn.

“Ông nhà tui thích ăn đầu trâu nên thường ghé nhà ông Huy mua, lâu rày thành quen mặt. Nhiều dạo bán ế ẩm, đầu trâu không ai mua, biết nhà tui thích món đó, vợ chồng họ gặp đâu cũng mời mua.

Không hiểu vì sao lần này chỉ vì cái đầu trâu mà họ hung hăng đánh ổng ra nông nỗi vậy”, bà nói.

Một hồi, vợ nạn nhân cũng thở dài trách chồng: “Ông nhà tui cũng hết chỗ nói. Người ta đã bán cho người khác rồi thì thôi, còn đôi co làm gì để rước họa vào thân, bị đánh đến hai lần”./.

Đọc thêm