Tuyên án tử hình kẻ vận chuyển ma túy thuê từ biên giới Việt Nam – Campuchia vào TP Hồ Chí Minh

(PLVN) - Cường nhiều lần vận chuyển ma túy thuê cho bà Roem với số lượng từ 2-63kg, tiền công vận chuyển mỗi chuyến từ 20 triệu đồng đến 120 triệu đồng tùy theo khối lượng.
Bị cáo Trương Quốc Cường (đứng) tại phiên tòa.
Bị cáo Trương Quốc Cường (đứng) tại phiên tòa.

Ngày 17/8, TAND tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Trương Quốc Cường, 42 tuổi, ngụ xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng của VKSND, sự việc bắt đầu vào khoảng tháng 6 – 7/2018. Sau nhiều lần chở một người phụ nữ tên là Roem (không rõ nhân thân) người Campuchia đi khám bệnh tại TP Hồ Chí Minh, Cường đã được người phụ nữ này thuê vận chuyển ma tuý từ biên giới Việt Nam – Campuchia thuộc địa phận xã Hưng Hà, huyện Tân Hưng đi giao cho các đối tượng tại TP  Hồ Chí Minh.

Sau đó, Cường nhiều lần vận chuyển ma túy thuê cho bà Roem với số lượng từ 2-63kg, tiền công vận chuyển mỗi chuyến từ 20 triệu đồng đến 120 triệu đồng tùy theo khối lượng.

Để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện, trong quá trình vận chuyển Cường sử dụng nhiều số điện thoại khác nhau và thông báo trước cho bà Roem. Để không bị nghi ngờ khi giao ma tuý cho các đối tượng tại TP Hồ Chí Minh, Cường không gặp trực tiếp người nhận mà để bên lề đường hoặc hạ cửa xe để người nhận tự lấy. Có khi các đối tượng tự mở cửa xe lấy ma túy rồi đóng cửa xe lại cho Cường.

Vào khoảng 11 giờ ngày 11/5/2019, Cường nhận được thông báo của bà Roem với nội dung ngày 12/5/2019 sẽ có ma túy và thuê Cường chở đi giao tại TP Hồ Chí Minh với giá 120 triệu đồng.

Đến 3 giờ ngày 12/5/2019, Cường nhận được điện thoại với nội dung thông báo đến nhận ma tuý từ một người tên Campuchia tên Phin (không rõ nhân thân). Sau đó, Cường điều khiển ô tô mang biển kiểm soát 51F-310.13 đến khu vực biên giới cặp kênh Cái Cỏ. Tại đây Cường hạ kính xe để Phin và 1 thanh niên khác chất các thùng ma túy lên xe và nhận 300 triệu đồng tiền công lần này và những lần vận chuyển trước còn thiếu.

Nhận hàng xong Cường điều khiển xe về nhà đổi xe để đi chở khách. Đến 10 giờ cùng ngày, bà Roem gọi điện thoại yêu cầu Cường đi giao ma tuý. Đến 11 giờ, khi đang vận chuyển ma túy đến khu vực gần Đồn Biên phòng Tuyên Bình (ấp Bình Châu, xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng) thì Cường bất ngờ bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe kiểm tra. Qua khám xét trên xe, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ số lượng lớn ma túy gồm các loại Ketamine, Methamphetamine và Heroin với tổng trọng lượng gần 64kg.

Qua quá trình điều tra, Cường đã khai nhận nhiều lần vận chuyển ma tuý cho bà Roem, số tiền thu từ lợi bất chính lên đến trên 4 tỉ đồng. Đến ngày 17/08/2020, bị cáo Trương Quốc Cường, 42 tuổi, ngụ xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An đã bị Hội đồng xét xử TAND tỉnh Long An tuyên phạt mức án tử hình về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Đọc thêm