Vụ nữ đại gia bị cắt cổ: Điều tra viên làm biên kịch, bắt nghi can tập thực nghiệm hiện trường?

(PLO) - Không chịu nổi những biện pháp điều tra “hy hữu” Trần Khắc Sinh buộc phải nhận tội mình chính là hung thủ cắt cổ nữ đại gia. Những oái ăm chưa dừng lại ở đó với công việc khám nghiệm hiện trường của cơ quan điều tra.
Cha Sinh cho biết vụ án có quá nhiều khuất tất và con mình bị vu oan
Cha Sinh cho biết vụ án có quá nhiều khuất tất và con mình bị vu oan

Tập diễn trước khi thực nghiệm hiện trường

Trần Khắc Sinh (sinh ngày 10/08/1994, ngụ xã Lộc Giang, huyện Đức Huệ, Long An)  - người bị khép tội giết người trong vụ án nữ "đại gia" bị cắt cổ cho biết: Công an bắt Sinh khai nơi cất giấu hai chiếc nhẫn. Ban đầu, Sinh khai giấu ở một bụi cây gần nhà bà Lệ. Công an xới tung tất cả không tìm được.
Tiếp đến, Sinh khai giấu vào ruột một vỏ xe máy nhưng tìm không thấy. Lần thứ ba, Sinh khai bán cho một tiệm vàng gần đó. Ông chủ tiệm vàng phủ nhận và camera tại tiệm vàng cũng không có hình ảnh nào của Sinh. Tang vật không được tìm thấy.
Ngày 25/2/2012, Công an tỉnh Tây Ninh thực nghiệm hiện trường vụ án. Để phục vụ thực nghiệm hiện trường, Sinh cho rằng tối trước đó công an bắt Sinh diễn tập kịch bản có sẵn.
“Họ bảo em cầm mỏ lết chạy vòng vòng cái bàn rồi sau đó mới đập đầu bà Út. Mỗi khi em làm sai hoặc chưa đạt, công an đều bắt diễn lại cho đúng với ý họ. Em không dám phản kháng, chỉ thực hiện theo chứ em đâu có biết bà Út chết như thế nào”, Sinh kể.
Lại một lần nữa, gia đình Sinh không được thông báo. Người cha đang đi làm được một người quen gọi điện báo tin mới biết, chạy đến nơi thực nghiệm hiện trường thì mọi việc đã xong.
Sau khi thực nghiệm hiện trường, công an lập tức đưa Sinh vào Bệnh viện Tâm thần trung ương 2 (Biên Hòa, Đồng Nai) để giám định, cho rằng Sinh có dấu hiệu tâm thần phân liệt. Được chín ngày, công an tiếp tục đưa Sinh về Tây Ninh tạm giam hơn 3 tháng cũng không báo cho gia đình.
Ngày 11/5/2012 sau 3 tháng bị tạm giam, Sinh được chuyển đi điều trị ở Bệnh viện Tâm thần trung ương 2. Lúc này gia đình mới hay khi Sinh gọi điện về nói bị đưa đi bệnh viện.
Từ tháng 5/2012 đến tháng 9/2013, Sinh sống trong bệnh viện, ăn ngủ, điều trị theo chế độ bệnh nhân tâm thần. Tháng 9/2013, Sinh rời bệnh viện vì có quyết định đã điều trị xong bệnh lý. Phía công an ra quyết định đình chỉ vụ án, Sinh “được trắng án do bị tâm thần”.
Ông Trần Quang Vinh (bố Sinh) kể, ngày 12/2/2012, Công an huyện Trảng Bàng phối hợp Công an xã Lộc Giang đến nhà đưa Sinh đến trại tạm giam, nói là nơi “bảo vệ nhân chứng”. “Công an vào nhà tôi lúc 20h, không đọc quyết định tạm giam hay bất cứ quyết định nào liên quan tới vụ án.
Họ chỉ nói Sinh là nhân chứng duy nhất cần được bảo vệ để điều tra vì có nhiều người đang muốn bịt đầu mối; còn nói không phải bắt giam mà muốn “bảo vệ con giùm gia đình” nên tôi mới đồng ý cho con lên xe”, ông nói.
Sinh nói: “Nếu có ý định lấy tài sản, không cần giết người em vẫn lấy được vì bà Út cất tiền, vàng ở đâu em đều biết hết. Bà Út lại thường xuyên nhờ em coi nhà giúp mỗi lúc đi ra chợ hoặc đi công chuyện. Việc lấy tiền và vàng là quá dễ dàng”.
Gia đình nghi phạm và nạn nhân “bắt tay” xin điều tra lại
Giải thích về dấu vân tay của mình trên hung khí, nghi phạm cho biết chiếc mỏ lết đó do nạn nhân mượn tại tiệm sửa xe từ trước Tết rồi quên, lại mua cái mới trả cho chủ tiệm. Sinh học việc tại tiệm nên có dấu vân tay trên mỏ lết. Thêm nữa, cách ngày xảy ra sự việc 18 ngày, Sinh được nạn nhân nhờ dọn nhà, từ đó tìm thấy chiếc mỏ lết.
Sinh kể: “Em cầm nó đem xuống nhà dưới hỏi bà Út, sau đó cất ở gần kệ để đồ dùng. Đó là lần cuối em chạm vào, không biết ngoài ra có ai chạm vào hay không”.
Đối với con dao hung khí, Sinh cho biết ngày mồng 6 Tết đi làm lại. Nạn nhân mang một đĩa trái cây sang tiệm sửa xe. Sinh đã cầm dao đó gọt dưa nên có thể dấu vân tay còn lưu lại. Nhà bà Út ít người, chỉ mình bà thường xuyên ở.
Về mối quan hệ với nạn nhân, Sinh cho biết rất thân thiết. Bà thường trò chuyện cởi mở và thương yêu đứa cháu hiền lành, dễ sai bảo. Sinh ngại ăn cơm với chủ tiệm sửa xe nên nạn nhân mỗi ngày đều để dành một phần cơm kêu cháu qua ăn. Mỗi lần nhờ cháu giúp việc, bà đều cho nhiều tiền nhưng nhiều lần Sinh từ chối.
Cơ quan điều tra đã khép lại hồ sơ vụ án. Nhưng hệ lụy của vụ án này như đã trình bày, vẫn chưa biết khi nào dừng lại. Từ ngày chàng trai làng trở về từ bệnh viện tâm thần, ngôi nhà vắng khách. Không một hàng xóm nào dám nói chuyện với bố mẹ Sinh, đặc biệt là Sinh, còn bắt con cái không được giao du với “cái ngữ tâm thần giết người” vì sợ “nghi phạm nổi điên giết luôn”.
Sinh được tha bổng về nhưng mang tiếng tâm thần nên xin việc khắp nơi không được, hàng ngày chỉ ở nhà băm mì do mẹ mót về để mang bán.
Một năm sau vụ việc, chồng nạn nhân treo cổ tự tử. Người con trai là anh Nguyễn Trung Tín hiện đang theo học hai trường đại học ở Sài Gòn. Anh Tín cho biết, sau khi ba mẹ mất, tài sản được đều thuộc về bà nộị, người bà còn muốn cai quản cả ngôi nhà ba mẹ anh để lại. Mọi chi phí học hành hiện nay, anh được một người mẹ nuôi ở Bạc Liêu cho.
“Mẹ mất, cha tự tử chỉ trong vòng chưa đầy hai năm. Từ một người có thể được gọi là “công tử”, bỗng dưng biến thành trẻ mồ côi, không nhà cửa, tôi gần như suy sụp, đôi lúc chỉ nghĩ đến cái chết. Nhiều lần tôi ấm ức lắm muốn viết đơn xin được điều tra lại vụ án nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Mỗi lần nghĩ đến cái chết của ba mẹ tôi lại không thể cầm bút được”, anh tâm sự.
Mỗi tuần, Tín đều về nhà nhưng không ở nhà bà nội, không ở nhà ba mẹ vì buồn, cứ lang thang khắp các nhà trong xóm xin ở nhờ. Anh cho biết trong thời gian tới sẽ kết hợp với gia đình Sinh viết đơn xin được điều tra lại vụ án.
Như PLVN đã phản ánh: Vào lúc 15h30 ngày 7/2/2012, một người hàng xóm phát hiện bà Trần Ngọc Lệ (SN 1954, ngụ ô 3, ấp Bình Hòa, xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng, Tây Ninh) nằm chết trong nhà.
Căn cứ vào nhiều yếu tố tại hiện trường, cơ quan điều tra xác định đây là vụ giết người cướp tài sản.
Quá trình điều tra, cảnh sát xác định Trần Khắc Sinh (sinh ngày 10/08/1994, ngụ xã Lộc Giang, huyện Đức Huệ, Long An),  là thủ phạm giết bà, cướp tài sản. Sau khi nghi phạm nhận tội và thực nghiệm hiện trường, công an cho rằng Sinh có dấu hiệu tâm thần phân liệt lập tức đưa vào Bệnh viện Tâm thần trung ương 2 (Biên Hòa, Đồng Nai) giám định.

Đọc thêm