Phát động Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2023

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 4/12, Bộ Công Thương đã chính thức tổ chức Lễ phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2023 (Vietnam Grand Sale 2023). Chương trình bắt đầu từ ngày 4/12/2023 và kết thúc vào ngày 10/1/2024.
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, thời gian qua, thương mại, dịch vụ, du lịch của Việt Nam đã có những phục hồi tích cực. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11/2023 ước đạt 552,7 nghìn tỷ đồng, tăng 1,4% so với tháng trước và tăng 10,1% so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động sản xuất, kinh doanh có nhiều khởi sắc. Trong tháng 11 năm nay, cả nước có 14.267 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm trước, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 60,88 tỷ USD, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nêu rõ, hiện nay, tình hình thế giới tiếp tục diễn biến nhanh, phức tạp, nhất là cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn, xung đột chiến sự và bất ổn chính trị ở một số khu vực; kinh tế, xã hội, rủi ro về nợ công, chuỗi cung ứng hàng hóa chiến lược, các thị trường tài chính, tiền tệ, bất động sản gia tăng. Ở trong nước, nền kinh tế tiếp tục xu hướng phục hồi tích cực nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn, thách thức do tác động của các yếu tố bất lợi bên ngoài và hạn chế, bất cập nội tại kéo dài nhiều năm. Trong khi nền kinh tế có độ mở lớn, quy mô còn khiêm tốn, khả năng cạnh tranh, sức chống chịu còn hạn chế.

Trong bối cảnh này, nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đa dạng các hình thức mua hàng, khuyến mại, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước

“Bộ Công Thương tin tưởng với sự hưởng ứng của các địa phương, các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp, đặc biệt là từ hàng chục triệu người tiêu dùng Việt Nam, Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 sẽ là một trong những nội dung quan trọng, thiết thực trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà Bộ Công Thương đã đề ra, giúp khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục tốt để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm, góp phần vào việc duy trì sự tăng trưởng ở mức cao của nền kinh tế” - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Hà Nội đã tiếp nhận trên 12.000 thông báo đăng ký khuyến mại của các doanh nghiệp, tổng giá trị ước tính khoảng trên 25.000 tỷ đồng, gồm nhiều lĩnh vực, như thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang, may mặc, điện, điện tử, viễn thông và ngân hàng, bất động sản. Dự kiến, Hà Nội sẽ tổ chức trên 20 hội chợ, triển lãm, qua đó sẽ đưa các chương trình khuyến mãi vào các sự kiện, hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu phát triển kinh tế của cả nước.

Bà Venus Teoh Kim Wei - Phó Tổng giám đốc marketing Sabeco cho rằng, Vietnam Grand Sale 2023 là hoạt động quan trọng để kích thích doanh nghiệp sản xuất, phát triển thị trường; Đồng thời tạo cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận hàng hoá chất lượng qua đó giúp thúc đẩy tiêu dùng.

“Trong chiến dịch Tết 2024, Sabeco sẽ có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn phục vụ người tiêu dùng, đồng thời hưởng ứng nhiệm vụ của Bộ Công Thương về sử dụng thương hiệu Việt, sản phẩm Việt”- bà Venus Teoh Kim Wei nói.