Thế nhưng, cuộc chạy đua theo “view” cũng khiến tạo ra những sản phẩm web drama lỗi, phản cảm chỉ nhằm” câu khách”. Biệt đội 1-0-2: “Lật mặt showbiz”, “Ai chết giơ tay” (Huỳnh Lập), “Thập Tam muội” (Thu Trang), “Nam Phi liên hoàn kế” (Nam Thư)… là những web drama đình đám thời gian qua. Đây đều là các bộ phim hài phát hành mạng thu hút người xem, đạt “triệu view”.
Thậm chí, “Thập tam muội” và “Nam Phi liên hoàn kế” còn giúp các chủ nhân của nó dành nút vàng, nút bạc Youtube. “Sài Gòn anh yêu kem” cũng là một dự án web drama đình đám khác với các gương mặt hài nổi tiếng như Việt Hương, Trấn Thành, Trang Hý... thu hút khán giả. Hay như dự án “7 ngày tái sinh” với nội dung hấp dẫn cũng đang kì vọng sẽ “vượt mặt” các web drama thành công trước đó.
Thị trường web drama luôn rất sôi động, thay cũ đổi mới liên tục. Phim này chưa hết “hot” đã có những bộ phim mới xuất hiện để khán giả giải trí. Thừa thắng xông lên, mới đây Thu Trang đã cho ra mắt web drama thứ hai mang tên “Bổn cung giá lâm”, cập nhật trào lưu “phim cung đấu” đang “làm mưa làm gió”. Sự đầu tư của web drama tính ra cũng “khủng” không kém các dự án phim truyền hình khác với tiền tỉ và kịch bản công phu, hấp dẫn. Cạnh đó, nhiều web drama không hẳn đầu tư cao về kinh phí, nhưng cũng thu hút khán giả bởi nội dung hay, duyên dáng. Đó là những serie phim dành cho tuổi thanh xuân, học trò đình đám như “Lala love” hay “Là em hay là ai” (Madway)...
Tất nhiên, cũng như các thể loại phim khác, web drama cũng có những sản phẩm kém chất lượng bên cạnh các sản phẩm hấp dẫn. Phát hành mạng, ít bị kiểm duyệt như các tác phẩm truyền hình, web drama được tự do hơn trong việc thể hiện nội dung, lời thoại cũng như cập nhật các xu hướng “bựa”, “lầy” của giới trẻ. Mới đây, nghệ sĩ hài Vượng Râu đã ra mắt web drama “Tân Kim Bình Mai”.
Đây có lẽ là một trong những web drama bị phản ứng nhất về mặt nội dung thời gian qua. Được quảng cáo là phim cổ trang đầu tư cao, chỉn chu, đặc biệt là về mặc trang phục diễn viên, thế nhưng “Tân Kim Bình Mai” lại làm người xem “phát hoảng” vì trang phục quá thiếu vải. Những mảnh vải khoác hờ hững, khoe da thịt hay các vòng là hình ảnh thường xuyên bắt gặp trong web drama này. Đó là chưa kể đến nội dung bị đánh giá là nhảm nhí, lời thoại thô, nhiều đoạn tục và kém duyên. Nhiều khán giả đã lên tiếng chỉ trích, kêu gọi tẩy chay sản phẩm web drama này.
Không chỉ ở “Tân Kim Bình Mai”, đã có không ít lời phàn nàn những chi tiết quá lố, phản cảm từ các web drama, thậm chí kể cả các web drama đang đình đám, hút khách. Ngay cả “Nam Phi liên hoàn kế”, dù có đầu tư cao và nội dung hấp dẫn, nhưng nhiều chi tiết vẫn khiến khán giả nhăn mặt vì “sạn” hài tục.
Web drama là thị trường làm phim thoáng, mảnh đất dễ thi thố và sáng tạo. Nhưng chính cái sự “thoáng” ấy cộng với cuộc đua “view” khốc liệt dễ khiến các nhà sản xuất sa lầy vào thị hiếu thấp kém, phản cảm để “câu khách”. Phản ứng của khán giả trước bộ phim “Tân Kim Bình Mai” cũng phần nào cho thấy, khán giả cũng “kén” phim và có yêu cầu riêng của mình, dù là phim phát hành miễn phí. Đó cũng là bài học cho các ê kíp sản xuất khi tham gia vào thị trường web drama.