Phủ Lý (Hà Nam): Kiểm tra tiến độ triển khai Trung tâm Phục vụ Hành chính công tại các phường mới

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Vừa qua, ông Đào Đình Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phủ Lý cùng lãnh đạo UBND thành phố đã có buổi kiểm tra thực tế tại một số phường nhằm đánh giá tiến độ sắp xếp, tổ chức Trung tâm Phục vụ Hành chính công theo mô hình đơn vị hành chính cấp xã mới.
Lãnh đạo Phủ Lý kiểm tra tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường Châu Sơn.
Lãnh đạo Phủ Lý kiểm tra tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường Châu Sơn.

Việc tổ chức lại các trung tâm này được triển khai theo Kết luận số 167-KL/TW ngày 13/6/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về chủ trương sắp xếp, kiện toàn bộ máy hành chính đồng bộ từ cấp tỉnh đến cấp xã. Dự kiến, các trung tâm sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/7/2025.

Qua kiểm tra, lãnh đạo thành phố Phủ Lý đánh giá cao sự chủ động và nghiêm túc của các địa phương trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, bố trí không gian làm việc và phân khu chức năng hợp lý. Các hạng mục như khu vực tiếp đón, tra cứu thông tin, số hóa hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính và trả kết quả đang được gấp rút hoàn thiện, nhằm đảm bảo vận hành hiệu quả theo cơ chế “một cửa”, “một cửa” liên thông.

Theo kế hoạch, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tại các phường sẽ đảm nhiệm ba nhóm chức năng chính: tiếp nhận, số hóa và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; kiểm soát thủ tục hành chính theo thẩm quyền; và triển khai xây dựng chính quyền điện tử, theo dõi việc ứng dụng công nghệ thông tin tại UBND phường.

Ông Đào Đình Tùng đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát, hoàn thiện những hạng mục còn lại, bảo đảm quá trình vận hành mô hình mới không làm gián đoạn hoạt động hành chính. Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh việc bố trí, sắp xếp nhân sự phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Đọc thêm