PMU Thăng Long mải lo cao tốc, quên lấp “ổ gà” trên quốc lộ?

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sở GTVT tỉnh Phú Yên nhiều năm liền phản ánh tình trạng “ổ gà”, “ổ voi” chi chít trên mặt đường QL1A đoạn qua tỉnh này, nhưng đại diện chủ đầu tư dự án không rốt ráo xử lý.
Hư hỏng mặt đường QL1A đoạn qua Phú Yên
Hư hỏng mặt đường QL1A đoạn qua Phú Yên

Theo thông tin từ ông Nguyễn Phương Đông, Giám đốc Sở GTVT Phú Yên, ngành chức năng tỉnh này cũng đã có nhiều văn bản đôn đốc, đề nghị PMU Thăng Long (Bộ GTVT) và nhà thầu tăng cường công tác sửa chữa QL1A đoạn qua Phú Yên. Tuy nhiên, công tác khắc phục những chỗ hư hỏng của quốc lộ đã không đáp ứng được yêu cầu đặt ra.

Trong khi đó, theo thông tin từ đại diện chủ đầu tư - PMU Thăng Long, gói thầu 26 triển khai thi công tăng cường lớp kết cấu áo đường từ năm 2017, hoàn thành đầu năm 2019, và được đưa vào sử dụng từ tháng 8/2020, còn hạn bảo hành đến tháng 8/2022, do Nhà thầu liên danh Công ty TNHH Hợp Tiến - Công ty CP Bắc Phương thi công.

PMU Thăng Long cho hay, từ đầu mùa mưa năm 2021 sau khi phát hiện đoạn tuyến có phát sinh một số “ổ gà”, đơn vị đã có 4 văn bản yêu cầu nhà thầu thi công sửa chữa hư hỏng theo trách nhiệm bảo hành công trình. Nhưng công tác triển khai sửa chữa khắc phục của nhà thầu Hợp Tiến chậm.

Mới đây - ngày 5/11, PMU Thăng Long ký hợp đồng sửa chữa trực tiếp với một nhà thầu khác nhằm tăng cường công tác sửa chữa khắc phục các vị trí hư hỏng, với thời gian thi công dự kiến 20 ngày nhưng do thời tiết bất lợi ảnh hưởng tới việc thi công.

Theo quan sát của PLVN, đây không phải là lần đầu tiên địa phương kêu ca tình trạng đường vừa làm xong đã xuống cấp, bởi cách đây hơn 2 năm, Sở GTVT tỉnh Phú Yên cũng đã phản ánh về tình trạng bong tróc, sụt lún của QL1A, với hàng ngàn “ổ gà” đã thống kê được trên 123 km QL1A qua địa phận tỉnh Phú Yên.

Trên cung đường này, lãnh đạo Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam... đã thị sát, tổ chức nhiều cuộc họp tìm hướng xử lý, thậm chí đã từng đình chỉ một số lãnh đạo cấp phòng của PMU Thăng Long, nhưng đến nay đường hư vẫn chưa được xử lý dứt điểm, đe dọa tới an toàn giao thông.

Được biết, ngoài trách nhiệm là đại diện chủ đầu tư của dự án nâng cấp QL1A qua Phú Yên như đã nêu, PMU Thăng Long hiện đang là đại diện chủ đầu tư của rất nhiều dự án thành phần lớn thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, như Mai Sơn - QL45, Dầu Giây - Phan Thiết... Phải chăng vì quá bận rộn với tiến độ của đường cao tốc trị giá hàng chục ngàn tỷ đồng, PMU Thăng Long đã quên lấp “ổ gà” trên QL1A?

Đọc thêm