Quận Tây Hồ: Cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Năm 2024, cải cách hành chính (CCHC) tại quận Tây Hồ đã có nhiều chuyển biển tích cực. Có nhiều mô hình hay mang tính thiết thực cao được thành phố Hà Nội ghi nhận và đánh giá tốt; Trông giữ xe không dùng tiền mặt tại Phủ Tây Hồ, song ngữ hóa tài liệu trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp - hộ tịch, lớp học thông minh. Tổng đài hỗ trợ thực hiện Dịch vụ công trực tuyến 24/7; Giải quyết thủ tục hành chính lưu động với người khuyết tật và người cao tuổi hưởng chế độ bảo trợ xã hội.
Trông giữ xe không dùng tiền mặt tại Phủ Tây Hồ (ảnh Hương Nguyễn).
Trông giữ xe không dùng tiền mặt tại Phủ Tây Hồ (ảnh Hương Nguyễn).

Theo Báo cáo kết quả thực hiện công tác CCHC năm 2024 của quận Tây Hồ - Tp Hà Nội, tính đến nay, 100% nhiệm vụ CCHC đã được hoàn thành đúng tiến độ, đạt chất lượng. Công tác CCHC nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Quận ủy, HĐND- UBND quận. Nhiều kế hoạch, văn bản chỉ đạo về CCHC được ban hành, các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra đều đạt tiến độ và chất lượng. Các nội dung tồn tại, hạn chế thuộc các tiêu chí bị trừ điểm trong Chỉ số CCHC của quận năm 2023 đã được triển khai, khắc phục.

Nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức về công tác CCHC, đặc biệt của người đứng đầu các cơ quan đơn vị dần được nâng cao. Ban Chỉ đạo CCHC chuyển đổi số và Đề án 06 của quận được thành lập với việc ban hành quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ cụ thể, kịp thời khắc phục ngay những tồn tại hạn chế.

Công tác giám sát, kiểm tra CCHC và các nội dung liên quan đến CCHC được Quận ủy, UBMTTQ và UBND quận quan tâm chỉ đạo thực hiện. Công tác thông tin tuyên truyền về CCHC được thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú tập trung đẩy mạnh tuyên truyền trên trang thông tin điện tử và đài truyền thanh các phường.

Tuy nhiên, công tác CCHC tại quận Tây Hồ vẫn còn một số hạn chế. Theo đó, độ ổn định và tốc độ của các phần mềm còn chưa đảm bảo, thường xuyên bị lỗi do các phần mềm còn chưa đồng bộ; Vẫn còn hồ sơ quá hạn trên Hệ thống Dịch vụ công quốc gia; Công tác phối hợp của một số đơn vị đôi khi còn chưa kịp thời.

Năm 2025, quận Tây Hồ tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền về công tác cải cách hành chính mà trọng tâm là cảnh cách TTHC, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn quận; hoàn thành việc xác định Chỉ số CCHC năm 2024 theo hướng dẫn của Thành phố Hà Nội; Xây dựng và triển khai các kế hoạch trong công tác CCHC năm 2025; Tiếp tục đẩy mạnh tỷ lệ hồ sơ và thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia; Phấn đấu tỷ lệ hóa hồ sơ hành chính, thời hạn giải quyết hồ sơ hành chính đúng hạn đạt 100%; Nghiêm túc thực hiện tốt việc tiếp nhận và trả lời phản án, kiến nghị của công dân về TTHC; Nghiên cứu thực hiện tốt việc tiếp nhận và trả lời phản ánh, kiến nghị của công dân về TTHC; Nghiên cứu đề xuất UBND quận về phương án sát nhập, giải thể một số cơ quan, đơn vị thuộc quận theo chỉ đạo của UBND thành phố; Tham mưu UBND quận khen thưởng các cá nhân, tổ chức có thành tích tốt trong công tác CCHC năm 2024.

Đọc thêm