Hội nghị là dịp đánh giá việc nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công, đáp ứng sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước ở tỉnh, giúp cho việc xây dựng chính quyền các cấp ngày càng vững mạnh và gần dân hơn.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long nhấn mạnh, trong năm 2015, ghi nhận sự vào cuộc cả hệ thống chính trị, Chỉ số PAPI của tỉnh Quảng Ninh đã có sự cải thiện đáng kể, Quảng Ninh đã lọt vào nhóm 3 tỉnh, thành phố có Chỉ số PCI cao nhất toàn quốc trong năm 2015, điều đó góp phần cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao sự hài lòng của người dân đối với thủ tục hành chính của tỉnh.
Tuy nhiên, để công tác này thực hiện tốt hơn trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh nhắc nhở, cần nghiêm túc nhìn nhận về Chỉ số PAPI, nhất là về góc nhìn của người dân với bộ máy hành chính nhà nước.
Từ đó có nhiều biện pháp giúp người dân tiếp cận chính quyền điện tử; nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, cụ thể hóa trách nhiệm của công chức trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện định kỳ luân chuyển cán bộ tránh phát sinh tiêu cực; quan tâm đào tạo cho cán bộ, công chức để cán bộ, công chức nắm rõ am hiểu về pháp luật để giải thích, hướng dẫn cho người dân hiểu về những thủ tục, quy trình mới; cần có những giải pháp cụ thể nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số PAPI, SIPAS, nhất là ở cấp phường, xã trong công tác phục vụ người dân, doanh nghiệp.