15% số mèo ở Vũ Hán bị nhiễm SARS-CoV-2

(PLVN) - Các bác sĩ thú y Trung Quốc đã thu thập các mẫu máu từ 100 con mèo hoang và mèo nhà ở Vũ Hán, phát hiện ra rằng khoảng 15% trong số chúng đã bị nhiễm SARS-CoV-2.
15% số mèo ở Vũ Hán bị nhiễm SARS-CoV-2

Nghiên cứu nói trên được công bố trên trang web bioRxiv.

"Các nghiên cứu trước đây cho thấy mèo có thể là một động vật nhạy cảm tiềm năng của SARS-CoV-2. Ở đây, chúng tôi đã điều tra sự lây nhiễm SARS-CoV-2 ở mèo bằng cách phát hiện các kháng thể trong huyết thanh cụ thể", bản tóm tắt của bài báo nghiên cứu cho biết.

"Một nhóm các mẫu huyết thanh đã được thu thập từ mèo ở Vũ Hán, bao gồm 102 mẫu được lấy sau khi dịch COVID-19 và 39 trước khi dịch bùng phát. 15 trong số 102 (14,7%) huyết thanh mèo được thu thập sau khi dịch là dương tính với miền liên kết với thụ thể (RBD) của SARS-CoV-2 bằng xét nghiệm hấp thụ miễn dịch liên kết enzyme (ELISA)", các nhà nghiên cứu thông báo.

"Dữ liệu của chúng tôi chứng minh rằng SARS-CoV-2 đã lây nhiễm vào quần thể mèo ở Vũ Hán trong thời gian dịch bệnh", bản tóm tắt kết luận.

Vi rút SARS-CoV-2, gây ra bệnh COVID-19, có thể xâm nhập vào cơ thể người và các động vật có vú khác, bao gồm khỉ, chồn và mèo, bị ảnh hưởng bởi nhiễm trùng gần giống như con người.