Bắn chết bạn, Hoàng tử Ả rập Xê-út bị tử hình

(PLO) - Ả rập Xê-út ngày 18/10 tiến hành hành quyết một thành viên trong gia đình hoàng gia vì tội giết người.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

AFP dẫn tuyên bố của Bộ Nội vụ Ả rập Xê-út cho hay, Hoàng tử Turki bin Saud al-Kabir đã bị thi hành án ở thủ đô Riyadh sau khi thừa nhận đã bắn chết một người bạn tên Adel Al-Muhaimeed, cũng là người Ả rập, trong một vụ ẩu đả.

“Chính phủ muốn giữ gìn trật tự, ổn định tình hình an ninh và thực thi công lý thông qua việc tuân thủ các quy định đã được Thánh Allah dẫn dắt”, tuyên bố của Bộ Nội vụ Ả rập Xê-út cho biết thêm.

Thống kê của Bộ Nội vụ Ả rập Xê-út cho biết, Hoàng tử Kabir là người thứ 134 bị tử hình ở nước này kể từ đầu năm đến nay, bao gồm cả người nước ngoài và người bản xứ.

Trước đó, tờ Arab News hồi tháng 11/2014 đưa tin một tòa án ở Riyadh đã kết án tử hình đối với một hoàng tử về tội giết bạn.

Dù không nêu tên vị hoàng tử nhưng tờ báo này cho hay tên của người bạn đã thiệt mạng là Adel Al-Muhaimeed.

Ông Al-Muhaimeed thiệt mạng và một người khác đã bị thương trong vụ đấu súng xảy ra sau một vụ tranh cãi ở một khu trại nằm ở rìa Riyadh hồi tháng 12/2012. 

Bản án đối với vị hoàng tử đã thể hiện “hệ thống tư pháp công bằng” của vương quốc này, theo tờ Arab News dẫn lời chú của nạn nhân nói.

 “Điều quan trọng nhất thể hiện qua vụ việc này là người dân có thể nhìn thấy rõ luật pháp được áp dụng như nhau đối với tất cả mọi người, không có sự phân biệt giữa người có chức vị và người bình thường”, ông Abdul-Rahman al-Lahim, một luật sư nhìn nhận về vụ việc. 

Đây là một vụ việc được nhìn nhận là hiếm hoi vì các thành viên trong hoàng tộc Ả rập Xê-út ít khi bị kết án tử hình.

Một trong những vụ việc thành viên hoàng tộc phải nhận mức án cao nhất nổi tiếng nhất là vụ Hoàng tử Faisal bin Musaid al Saud bị kết án vì đã ám sát chú của mình là Vua Faisal hồi năm 1975.