Bộ chỉ huy lực lượng vũ trang Mỹ thừa nhận đã viết một bài "rất tệ" trên Twitter

(PLO) - Vào đêm giao thừa, Bộ chỉ huy lực lượng vũ trang Mỹ - lực lượng kiểm soát việc phóng vũ khí hạt nhân - đã đính kèm trong bài viết trên Twitter đoạn video máy bay ném bom B-2 phá hầm hạng nặng (30.000 pound -13.600kg) ở tầm thử nghiệm.

Chiếc máy bay thả bom B2 của quân đội Mỹ
Chiếc máy bay thả bom B2 của quân đội Mỹ

“Theo truyền thống, Quảng trường thời đại đón năm mới bằng cách thả quả cầu thời gian…nếu cần, chúng tôi sẵn sàng thả thứ gì đó lớn hơn nhiều”, theo bài viết trên tài khoản Twitter chính thức của Bộ chỉ huy chiến lược Mỹ.

 Bộ chỉ huy lực lượng vũ trang Mỹ thừa nhận đã viết một bài "rất tệ" trên Twitter ảnh 1
Đoạn Tweet gây tranh cãi trên tài khoản chính thức của Lực lượng vũ trang Mỹ

Bài viết sau đó đã bị xoá có đính kèm một đoạn video được phát hành vào đầu năm nay, giới thiệu chiếc máy bay ném bom B-2 thả “một cặp bom MOP (loại bom phá hầm thông minh hạng nặng của Không quân Mỹ, nặng 30.000 pound hay 13,600kg) trong phạm vi thử nghiệm", Lầu Năm Góc cho biết.

Tuy những quả bom được mô tả trong video được gọi là "bom phá hầm" thông thường, chúng không phải là bom hạt nhân. Những dòng Tweet dường như là một lời nhắc nhở với thế giới rằng quân đội Mỹ vẫn đang sở hữu những loại vũ khí lớn nhất và có sức công phá nhất hành tinh.

Người phát ngôn của Bộ chỉ huy lực lượng vũ trang Mỹ, Đại úy hải quân Brook Dewalt, nói với CNN rằng bài Tweet này nhấn mạnh “ưu tiên hàng đầu của quân đội Mỹ” và tất cả là để trấn an người dân Mỹ rằng quân đội Mỹ luôn sẵn sàng, ngay cả vào đêm giao thừa.

Cuối ngày 31/12/2018, Bộ đã viết trên Twitter: "Bài tweet trước của chúng tôi rất tệ và không phản ánh giá trị của chúng tôi. Chúng tôi xin lỗi. Chúng tôi luôn hết mình cống hiến cho an ninh của Mỹ và các đồng minh.”

“Tôi nghĩ rằng bài viết đã đặt tất cả vào tình huống khó xử”, Đại diện đảng Dân chủ Arizona Ruben Gallego, thành viên của Ủy ban Dịch vụ Vũ trang Hạ viện trả lời phỏng vấn với CNN. "Chúng ta không cần phải hành động theo cách này."