Có đúng Turkmenistan là “vùng trắng” virus corona?

(PLVN) - Bộ trưởng Ngoại giao Turkmenistan khẳng định nước này đến giờ vẫn chưa có trường hợp nào nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, hãng tin Reuters cho hay.
Ông Rashid Meredov, Bộ trưởng Ngoại giao Turkmenistan, phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 69. Ảnh tư liệu: REUTERS.
Ông Rashid Meredov, Bộ trưởng Ngoại giao Turkmenistan, phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 69. Ảnh tư liệu: REUTERS.

Turkmenistan đến thời điểm này là một trong số ít các quốc gia trên thế giới không có trường hợp nào nhiễm virus corona chủng mới, Ngoại trưởng nước này Rashid Meredov hôm nay – 22/4 đã khẳng định điều đó và nói thêm “Dữ liệu đó là chính xác và nước này không che giấu điều gì.”

“Nếu có bất kì một trường hợp nào nhiễm virus corona, chúng tôi sẽ thông báo ngay lập tức...  Đó là nghĩa vụ của chúng tôi với Tổ chức Y tế Thế giới”, Bộ trưởng Rashid Meredov nói trong một cuộc họp ngắn.

Còn Bộ trưởng Y tế Nurmukhammed Amannepesov cho hay, quốc gia Trung Á này có 30.000 bộ dụng cụ thử nghiệm và đã đặt hàng thêm 40.000 từ Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Đức.

Ông cho biết 151 người vẫn ở trong khu vực cách ly, hầu hết trong số họ là công dân Turkmenistan làm nghề lái xe tải đường dài và thuyền viên.

“Turkmenistan đã mở lại hầu hết các điểm qua biên giới và đang chuẩn bị mở lại những điểm còn lại ở biên giới Iran, sau khi tạm dừng tất cả việc lưu thông vận chuyển hàng hóa vào cuối tháng trước”, ông cho biết thêm.

Đọc thêm