Con gái đeo 'giấy giải thích' để ngăn chặn chỉ trích khi đi siêu thị cùng mẹ

(PLVN) - Bà mẹ tuyệt vọng phải khiến cô con gái 5 tuổi của mình đeo tờ giấy lên lưng trong các chuyến đi siêu thị để ngăn chặn người lạ chỉ trích cô vì không đi mua sắm một mình trong bối cảnh khủng hoảng COVID-19.

 

Theo The Sun, bà mẹ độc thân MaryAnn Fausey Resendez sống taị bang Texas, Mỹ không còn lựa chọn nào khác ngoài đưa con gái đi mua sắm cùng.

Để tránh "va chạm" với những người phải mua sắm một mình, MaryAnn quyết định giải thích tình huống của cô trên tờ giấy mà cô đeo lên lưng con gái.

"Cháu chỉ mới 5 tuổi. Cháu không thể ở nhà một mình nên phải đi mua đồ ăn cùng mẹ. Trước khi bắt đầu "đánh giá" hãy đứng cách xa 2 mét."

"Cháu chỉ mới 5 tuổi. Cháu không thể ở nhà một mình nên phải đi mua đồ ăn cùng mẹ. Trước khi bắt đầu "đánh giá" hãy đứng cách xa 2 mét." 

Sau đó, cô đăng bức ảnh lên Facebook với chú thích: "Tờ giấy mà tôi bắt con gái đeo lên lưng khi đi siêu thị là vì tôi biết rằng sẽ có người chụp ảnh và chỉ trích trên mạng xã hội, không biết tất cả sự thật."

Bài đăng của cô đã được chia sẻ bởi hơn 41.000 người dùng khác và nhận được hơn 5.000 bình luận. Rút kinh nghiệm cho bản thân, một bà mẹ trả lời: "Tôi cũng phải làm như thế với con trai 6 tuổi của mình."

Một người khác viết: "Chính xác!! Tôi cũng là mẹ đơn thân và phải mang theo đứa con 18 tháng tuổi của mình! Khi đi siêu thị người khác hỏi tôi rằng tôi không nhờ được ai đó ở nhà với bé à..."

Trên trang cá nhân MaryAnn cũng đăng ảnh quá trình đi ra ngoài và mua sắm hàng tạp hóa.
Trên trang cá nhân MaryAnn cũng đăng ảnh quá trình đi ra ngoài và mua sắm hàng tạp hóa.

Các siêu thị ở Mỹ đã thực hiện các quy tắc khoảng cách xã hội và hạn chế số lượng người mua hàng vào cửa hàng trong dịch bệnh COVID-19.

Hầu hết các cửa hàng lớn trên khắp thế giới đã đưa ra các biện pháp khoảng cách xã hội bao gồm giới hạn số lượng người mua hàng được phép vào cùng một lúc, cũng như yêu cầu khách hàng đứng cách nhau hai mét.