Công bố clip 'độc' về Tổng thống Nga Putin

(PLVN) - Điện Kremlin ngày 30/12 công bố trên trang web của cơ quan này một loạt những hình ảnh và video về Tổng thống Nga Vladimir Putin nhân kỷ niệm 20 năm ông nắm quyền.
Tổng thống Nga Vladimir Putin vui đùa bên những chú cá heo.
Tổng thống Nga Vladimir Putin vui đùa bên những chú cá heo.

Theo hãng tin Sputnik, trong số đó, bộ phận báo chí của Tổng thống Nga đã công bố những thước phim chưa từng xuất hiện, cho thấy cảnh ông Putin đang bơi cùng một cặp cá heo.

Điện Kremlin cho biết, đoạn video được quay tại khu nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới Varadero của Cuba vào tháng 12/2000, khi ông Putin có chuyến thăm chính thức tới đảo quốc này.

Đoạn phim là 1 trong số khoảng 600 bức ảnh và những đoạn video dài hơn 2 giờ được đăng tải trên mục dành riêng cho lễ kỷ niệm 20 năm lên lãnh đạo nước Nga của Tổng thống Putin trên trang web Điện Kremlin. 

Trong số này có những bức ảnh, đoạn video thú vị và hấp dẫn nhất về những sự kiện trong những năm ông Putin làm lãnh đạo Nga. Ngoài ra, một số hình ảnh là những thước phim, bức ảnh lần đầu tiên được công bố.

Ông Putin trở thành Tổng thống Nga của Nga vào ngày 31/12/1999, khi Tổng thống Boris Yeltsin tuyên bố rằng sẽ từ chức trước khi hoàn thành nhiệm kỳ thứ 2.

Ông Putin, khi đó đang là thủ tướng của Nga, được xác định là người kế nhiệm. Ông Putin đã phục vụ 2 nhiệm kỳ Tổng thống từ năm 2000 đến 2008, và giữ chức Thủ tướng Nga từ năm 2008 đến 2012 trước khi được bầu lại làm tổng thống. 

Năm 2018, ông Putin được bầu giữ nhiệm kỳ tổng thống thứ 4. Tổng thống Nga được biết đến là một người yêu động vật.