Covid-19 "buộc" nhiều cửa hàng thời trang đóng cửa đến hết tháng 3

(PLVN) - Hàng loạt các hãng thời trang có tên tuổi lớn trên thế giới đã tuyên bố đóng các cửa hàng bán lẻ trước tình trạng buôn bán ế ẩm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cũng như nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh này.
Các cửa hàng của Nike tại Canada, Tây Âu, Australia và New Zealand sẽ đóng cửa từ 16- 27/3.
Các cửa hàng của Nike tại Canada, Tây Âu, Australia và New Zealand sẽ đóng cửa từ 16- 27/3.

Từ hôm nay -16/3, các cửa hàng của Nike tại Canada, Tây Âu, Australia và New Zealand sẽ đóng cửa đến ngày 27/3. Quyết định này được Nike công bố hôm 15/3 nhằm hạn chế sự lây lan của virus corona. Các cửa hàng ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và ở nhiều quốc gia khác của Nike vẫn hoạt động bình thường.

Cùng với Nike Inc, Lululemon Athletica Inc và Under Armor Inc cho biết cũng sẽ đóng các cửa hàng ở Hoa Kỳ và các thị trường khác từ 16/3. Trong khoảng 2 tuần, Under Armour cho biết họ sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng ở Bắc Mỹ và Lululemon sẽ đóng các cửa hàng của mình ở Bắc Mỹ, Châu Âu.

Nike và Lululemon vận hành hơn 650 cửa hàng tại Hoa Kỳ, trong khi Under Armor có gần 190 cửa hàng ở Bắc Mỹ. 

Tuy nhiên, các hàng nãy vẫn cho vận hành hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Cùng ngày, nhà bán lẻ quần áo Lands End Inc và Columbia Sportswear Co cũng tuyên bố sẽ tạm thời đóng cửa tất cả các cửa hàng ở Hoa Kỳ và Bắc Mỹ. Còn Gap Inc đang tạm thời giảm giờ hoạt động ở các cửa hàng của mình tại Hoa Kỳ, Canada và đóng cửa hơn 100 cửa hàng khác. 

Nhà bán lẻ quần áo Urban Outfitters Inc - công ty sở hữu các thương hiệu bao gồm Anthropologie và Free People, cho biết cũng đóng cửa các cửa hàng trên toàn thế giới của họ ít nhất cho đến ngày 28/3.

Đầu tháng này, Nike đã tạm thời đóng cửa trụ sở châu Âu tại Hà Lan sau khi một nhân viên bị nhiễm virus corona.