Cựu tài xế Uber Mỹ thú nhận giết 6 người

(PLO) - Cựu tài xế Uber Jason Dalton ngày 7/1 nhận tội giết 6 người trong một vụ xả súng năm 2016 ở Kalamazoo, Michigan, Mỹ.


Jason Dalton, cựu tài xế đã giết hại 6 người.
Jason Dalton, cựu tài xế đã giết hại 6 người.

Vào đêm 20/2/ 2016, một loạt vụ xả súng ngẫu nhiên đã diễn ra tại nhiều địa điểm khác nhau: chung cư, trước cửa đại lý xe hơi và bên ngoài một nhà hàng ở Kalamazoo, Michigan. 6 người đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương. Cựu tài xế Uber Jason Dalton đã nhận tội hôm 1/9. Ban đầu, Dalton đổ lỗi cho ứng dụng Uber "kiểm soát tâm trí và thể xác" anh ta nhưng sau đó thay đổi lời khai ngay trước khi phiên xử án bắt đầu.

Tại phiên điều trần sơ bộ tháng 5/2016, bà Tiana Carruthers - nạn nhân của vụ xả súng đã mô tả khoảnh khắc trước khi cô bị bắn. Theo đó, cô đưa con gái mình và 4 đứa trẻ khác đến một công viên chơi trong khu chung cư, ngang qua bãi đậu xe thì một chiếc SUV màu bạc suýt đâm vào cô và con gái. Sau đó, tài xế bắt đầu xả súng liên tục vào người qua đường.  

Cảnh sát cho biết Dalton đã xả súng khi đang ngồi trên ghế lái với tư cách là tài xế Uber khu vực phía tây nam Michigan vào ngày 20/2/2016.

Các công tố viên cho biết họ sẽ cho phép biện hộ nếu Dalton chịu trách nhiệm về hành động của mình và nhận tội trước tất cả các tội danh chống lại anh ta.

Luật sư Eusebio Solis kể rằng Dalton đã quyết định nhận tội để cứu gia đình mình và gia đình các nạn nhân khỏi nỗi đau phải sống thiếu người thân sau vụ xả súng khủng khiếp, CNN đưa tin.

“Tôi đã muốn làm điều này từ lâu rồi”, Dalton trả lời trước tòa khi được hỏi liệu anh ta có hiểu những gì anh ta đang thú nhận và có làm như vậy một cách tự nguyện hay không.

Phiên tòa dự kiến tuyên án vào ngày 5/2/2019.Theo lời một luật sư của công tố quận Kalamazoo cho biết Dalton khả năng phải đối mặt với bản án chung thân mà không có tạm tha.

Ngoài ra, Dalton bị buộc tội làm 2 người bị thương trong vụ xả súng. Trong một cuộc họp báo hôm 7/1, Công tố viên quận Kalamazoo Jeff Getting cho biết ông và nhóm của mình rất vui khi vụ án cuối cùng đã đi đến hồi kết, nhưng ông không biết liệu cộng đồng có nhận được câu trả lời thích đáng vì sao Dalton thực hiện vụ xả súng hay không.

"Tôi không biết liệu sẽ có một câu trả lời thỏa đáng về lý do tại sao anh ấy làm điều đó không... Câu hỏi tại sao luôn ám ảnh chúng tôi,” ông Getting bày tỏ.

Ông cũng cho biết vụ án đã được đưa ra xét xử, công tố đã có hơn 30 nhân chứng và hơn 100 mẩu chứng cứ.

Đọc thêm