Cựu Tổng thống Argentina bị truy tố về cáo buộc tham nhũng

(PLO) - Cựu Tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchner vừa bị truy tố vì cáo buộc tham nhũng.
Cựu Tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchner
Cựu Tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchner

Theo AP, Thẩm phán liên bang Julian Ercolini đã phê chuẩn các cáo buộc dính líu và gian lận chống lại bà Fernandez. Ngoài nữ cựu Tổng thống, Thẩm phán Ercolini cũng thông qua việc truy tố 2 cựu trợ lý của bà Fernandez là cựu Bộ trưởng Kế hoạch Julio de Vido và cựu Bộ trưởng các công trình công Jose Lopez và doanh nhân Lazaro Baez. Công ty của ông Baez bị cáo buộc đã nhận được hơn 50 hợp đồng trong hai nhiệm kỳ bà làm Tổng thống.

Bà Fernandez bị cáo buộc đã thông đồng với các bị cáo khác “cố tình chiếm giữ ngân quỹ chủ yếu dành cho những công trình đường bộ công cộng” trong giai đoạn từ tháng 5/2003 đến tháng 12/2015. Thẩm phán Ercolini cũng ra lệnh phong tỏa tài sản trị giá 633 triệu USD của bà Fernandez. Bà này đã bác bỏ các cáo buộc về hành vi sai trái.

Hồi tháng 5 vừa qua, thẩm phán cũng đã truy tố bà Fernandez về cáo buộc thao túng thị trường tiền tệ, gây thiệt hại về kinh tế cho chính phủ. Một thẩm phán cũng đang muốn tiến hành lại cuộc điều tra với bà về cáo buộc che giấu các thông tin về vụ đánh bom ở Argentina năm 1994.