Đại sứ quán Nga lên tiếng về vaccine chống virus corona chủng mới đầu tiên

(PLVN) - Đại sứ quán Nga tại Việt Nam ngày 18/8 cho biết, ngày 11/8 vừa qua, Tổng thống Nga V.V. Putin đã công bố việc đăng ký tại Nga vaccine đầu tiên trên thế giới chống virus corona chủng mới có tên Sputnik V. 
Vaccine của Nga.
Vaccine của Nga.

Vaccine được phát triển bởi Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia về Dịch tễ học và Vi sinh vật mang tên N.F. Gamaleya (Trung tâm) - một trong những cơ sở nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực này trên thế giới. Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF) tài trợ cho dự án và chịu trách nhiệm quảng bá thuốc trên thị trường quốc tế.

Vaccine đã vượt qua tất cả các thử nghiệm tiền lâm sàng cần thiết, cũng như thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và 2 kết thúc vào ngày 1/8. 

Việc phát triển thuốc đã được thực hiện theo đúng luật pháp Nga. Việc tạo ra vaccine đã được tiến hành trên cơ sở công nghệ do Trung tâm nghiên cứu trong vòng 20 năm và đã chứng minh tính an toàn và hiệu quả của nó. 

Cái gọi là nền tảng công nghệ của các vectơ dựa trên adenovirus làm đơn giản hóa và đẩy nhanh việc tạo ra các vaccine mới bằng phương pháp biến đổi vectơ tác nhân ban đầu bởi vật liệu di truyền từ các virus mới xuất hiện, cho phép nhận được vaccine mới trong thời gian ngắn. 

"Vaccine đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký của Bộ Y tế Nga và có thể được sử dụng để tiêm chủng cho người dân đất nước chúng tôi", Đại sứ quán Nga cho biết. 

Đại sứ quán Nga khẳng định phía Nga sẵn sàng hợp tác với các đối tác nước ngoài về vấn đề sử dụng vaccine Sputnik V và thảo luận về khả năng và điều kiện cung cấp vaccine này cho các nước khác.

Đọc thêm