Động đất 6,5 độ Richter ở Indonesia, ít nhất 25 người thiệt mạng

(PLO) - Ít nhất 25 người thiệt mạng và hàng trăm người khác đã bị thương sau khi một trận động đất mạnh đến 6,5 độ Richter đã làm rung chuyển tỉnh Aceh của Indonesia.
Hiện trường vụ động đất. Ảnh: Reuters
Hiện trường vụ động đất. Ảnh: Reuters

Theo CNA, Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ đã nâng cường độ động đất lên thành 6,5 độ Richter so với đánh giá ban đầu 6,4 độ Richter, đồng thời ban hành cảnh báo vàng về dự kiến thương vong và thiệt hại về tài sản.

Vẫn theo cơ quan trên, tâm chấn của động đất nằm ở độ sâu 17km ở bờ biển phía đông nam tỉnh Aceh. 

Các nhà địa chất cho biết động đất được cảm nhận ở khắp tỉnh Aceh trên đảo Sumatra của Indonesia. 

Ông Eridawati – người đứng đầu Cơ quan địa lý, khí tượng địa phương – cho hay ít nhất 5 dư chấn đã được ghi nhận sau động đất. 

AFP dẫn thông tin từ giới chức Bệnh viện Puteh Manaf – bệnh viện duy nhất ở quận xảy ra động đất Pidie Jaya cho biết số người bị thương đã khiến bệnh viện quá tải.

“Cho đến nay đã có 25 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương”, vị quan chức cho biết.

Con số này cũng đã được giới chức quận Pidie Jaya xác nhận. 

Ông Said Mulyadi, Phó cảnh sát trưởng của quận Pidie Jaya, cũng cho biết ít nhất 7 trường hợp tử vong là trẻ em.

Hàng chục người khác cũng được cho là đang mắc kẹt trong những đống đổ nát do động đất gây ra nên con số thương vong được dự báo sẽ tiếp tục tăng.

Trên mạng xã hội tại Indonesia đã xuất hiện những hình ảnh cho thấy các tòa nhà bị đổ sập hoàn toàn, những cột điện bị gẫy còn người dân tụ tập ngoài đường phố trong sợ hãi.

Khu vực vừa hứng chịu động đất cũng chính là nơi đã xảy ra trận động đất có cường độ lên đến 9,2 độ Richter, kéo theo sóng thần quét toàn bộ những cộng đồng dân cư sống ở đó hồi năm 2004.

Lực lượng cứu hộ Indonesia vẫn đang tiếp tục đào bới trong đống đổ nát để giải cứu các nạn nhân còn mắc kẹt.