Đưa 309 công dân Việt Nam từ Angola về nước

(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, ngày 18 và 19/6, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Angola và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã tổ chức chuyến bay đưa 309 công dân Việt Nam từ Angola về nước. 
Các hành khách lên máy bay.
Các hành khách lên máy bay.

Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em, người cao tuổi, người ốm đau, phụ nữ mang thai, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động. Đại sứ quán Việt Nam tại Angola đã cử cán bộ trực tiếp ra sân bay để hỗ trợ công dân làm thủ tục lên máy bay và giải quyết các vấn đề phát sinh.

Ngay sau khi hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh, toàn bộ phi hành đoàn và hành khách đều được kiểm tra sức khoẻ và cách ly tập trung theo quy định.  

Trên chiều đi, chuyến bay cũng kết hợp chuyển quà tặng gồm khẩu trang và đồ bảo hộ y tế của phía Việt Nam gửi tặng Angola.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng trong nước, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đang tiếp tục xây dựng kế hoạch đưa công dân về nước, đáp ứng nhu cầu của công dân Việt Nam ở nước ngoài và phù hợp với năng lực cách ly trong nước.

Đọc thêm