EU trừng phạt 7 tân bộ trưởng chính phủ Syria

(PLVN) - Hôm 16/10, Liên minh châu Âu (EU) đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với bảy bộ trưởng vừa được bổ nhiệm vào Chính phủ Syria vì cho rằng họ đóng một vai trò trong cuộc đàn áp dân thường ở nước này.
EU trừng phạt 7 tân bộ trưởng chính phủ Syria. Ảnh: Business Standard
EU trừng phạt 7 tân bộ trưởng chính phủ Syria. Ảnh: Business Standard

Việc đóng băng tài sản và cấm đi lại ở châu Âu đã được áp dụng đối với bảy người, bao gồm các bộ trưởng tư pháp, tài chính, giao thông, giáo dục và văn hóa. Phần lớn bị cáo buộc chia sẻ “trách nhiệm về việc chế độ Syria đàn áp dân thường một cách bạo lực”, EU cho biết.

Với các biện pháp trừng phạt mới, số người bị EU nhắm tới đã tăng lên 280 người. Hơn 70 “thực thể”, bao gồm các tổ chức, ngân hàng và công ty, cũng nằm trong danh sách đen, thường là do hưởng lợi từ mối quan hệ của họ với chế độ.

EU lần đầu tiên bắt đầu áp đặt các biện pháp trừng phạt vào năm 2011. Các biện pháp này cũng bao gồm lệnh cấm nhập khẩu dầu, hạn chế đầu tư, đóng băng tài sản của ngân hàng trung ương nắm giữ tại EU và giới hạn xuất khẩu đối với thiết bị và công nghệ có thể được sử dụng để đàn áp dân thường hoặc giám sát điện thoại và internet của họ.