Hàn Quốc bắt đầu sử dụng remdesivir để điều trị Covid-19

(PLVN) -Ngày 1/7, Hàn Quốc đã bắt đầu cung cấp remdesivir, một loại thuốc thường được dùng điều trị Ebola, để chữa cho các trường hợp nhiễm Covid-19.
Hàn Quốc bắt đầu sử dụng remdesivir để điều trị Covid-19

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, loại thuốc này được phát triển bởi Tập đoàn dược phẩm khổng lồ Gilead Science Inc. của Mỹ và sẽ được sử dụng cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 có triệu chứng nặng, chẳng hạn như bệnh nhân có triệu chứng viêm phổi cần điều trị oxy hóa màng cơ thể (ECMO).

KCDC cũng đã ký một thỏa thuận với công ty Gilead Science về việc không tiết lộ chi tiết về số lượng nhập khẩu và giá. Đồng thời khẳng định các cơ quan y tế sẽ nỗ lực tối đa để bảo đảm việc điều trị với các bệnh nhân Covid-19.

Được biết, vào tháng trước, Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm của Hàn Quốc đã chấp thuận sử dụng remdesivir làm thuốc điều trị cho Covid-19, cho phép nhập khẩu bằng cách sử dụng quy trình biện pháp đặc biệt.

Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) cũng cho biết những bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã nhận được remdesivir phục hồi nhanh hơn 31% so với những bệnh nhân khác. Các nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng đầu tiên được triển khai tại Hoa Kỳ đã được thực hiện trên tổng số 1.063 bệnh nhân.