Diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên toàn thế giới

Hàn Quốc cách ly 1 chung cư có nhiều thành viên giáo phái bị nhiễm Covid-19

(PLVN) - Theo Yonhap, Hàn Quốc đã kiểm soát chặt chẽ một tòa tháp căn hộ ở ở Daegu vì một phần ba cư dân của nó đã bị nhiễm Covid-19.
Bức ảnh này được chụp vào ngày 7 tháng 3 năm 2020, cho thấy một khu chung cư ở Daegu đã bị cô lập sau khi truyền nhóm coronavirus mới bùng phát giữa các cư dân của nó. (Yonhap)
Bức ảnh này được chụp vào ngày 7 tháng 3 năm 2020, cho thấy một khu chung cư ở Daegu đã bị cô lập sau khi truyền nhóm coronavirus mới bùng phát giữa các cư dân của nó. (Yonhap)

Theo các cơ quan y tế của thành phố ở Daegu - Hàn Quốc, 46 trong số 142 cư dân tại khu chung cư được xác nhận đã bị nhiễm COVID-19. Thành phố quyết định cách ly khu dân cư này. Chính quyền sẽ đưa bệnh nhân và nhân viên y tế vào kiểm dịch theo nhóm.

Chính quyền thành phố cho biết họ đã gửi tin nhắn văn bản tới người dân thông báo về lệnh cấm xuất nhập cảnh đầy đủ, áp dụng cho tất cả người dân và nhân viên giao hàng.

Chính quyền thành phố cho biết 94 người dân là thành viên của nhà thờ Shincheonji, nơi chịu trách nhiệm chính cho sự bùng phát virus ở đây.

Khu chung cư, bao gồm hai tòa nhà năm tầng, được điều hành bởi thành phố dành cho những phụ nữ làm việc chưa kết hôn, những người dưới 35 tuổi. Tổng cộng có 142 người sống trong 100 căn hộ.

Các giáo phái đã được liên kết với khoảng 60 phần trăm của tất cả các trường hợp được xác nhận trong nước.

Trong số những bệnh nhân bị nhiễm bệnh, 14 người đã phải nhập viện, 32 người còn lại đang chờ để được chuyển đến bệnh viện.

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc, cho đến nay, Hàn Quốc đã báo cáo 6.767 trường hợp, với hơn 5.000 trường hợp nhiễm bệnh  ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang gần đó.

Sau khi bị nhiễm trùng hàng loạt tại một bệnh viện ở huyện Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang gần Daegu, các quan chức tỉnh gần đây đã tiến hành cách ly đoàn hệ tại 581 cơ sở phúc lợi như một phần của các biện pháp phòng ngừa.