Học sinh cấp 2 giả làm hiệu phó để “giải tán” lớp học trong dịch Covid-19

(PLVN) - Không muốn học trực tuyến, một học sinh cấp 2 tại Hồ Bắc (Trung Quốc) đã giả danh hiệu phó, chat với giáo viên Vật lý, nói rằng cấp trên không cho mở các lớp học online nữa.

Với những học sinh cá biệt thì việc đến trường học hay được học trực tuyến ở nhà đều không hấp dẫn và đó chính là lý do khiến một cậu học sinh cấp 2 nghĩ ra cách lừa thầy giáo để nghỉ học online.

Do dịch Covid-19 nên học sinh Trung Quốc phải nghỉ học ở nhà và học trực tuyến. Tuy nhiên, cậu học sinh cấp 2 một trường trung học cơ sở tại Tương Dương, Hồ Bắc dùng công cụ chat, giả là hiệu phó để nói chuyện với thầy dạy Vật lý.

"Thầy hiệu phó" giả danh thông báo với giáo viên Vật lý rằng Phòng Giáo dục đang cấm giảng dạy trực tuyến, các nhóm dạy học online sẽ giải thể và thầy không cần ở trong nhóm đó nữa.

Thầy giáo này nghe thấy thế liền thoát khỏi nhóm dạy học trực tuyến và sau đó báo cáo lại với hiệu phó giả danh rằng mình đã y lệnh.

Học sinh Trung Quốc học trực tuyến vì không thể đến trường do Covid-19.
 Học sinh Trung Quốc học trực tuyến vì không thể đến trường do Covid-19.

Đây là thầy giáo mới vào trường, nên dễ dàng tin lời câu học sinh láu cá. Một số thầy cô giáo khác trở thành trò đùa của cậu học sinh cấp 2 này.

Theo dân mạng, ngoài việc thầy giáo Vật lý quá tin người, không kiểm chứng thông tin thì phải thừa nhận "tài năng" diễn xuất của cậu học sinh cũng không tồi.

Tuy nhiên, phần lớn nói trí thông minh của cậu bé không được vận dụng đúng chỗ, chắc chắn sẽ bị nhà trường phạt nghiêm khắc.

Đọc thêm